Gương sáng gia đình ba thế hệ đảng viên

04/02/2020 | 09:01 GMT+7

84 tuổi đời, 50 năm tuổi Đảng, ông Huỳnh Văn Truyện, ở ấp Mỹ Hiệp 3, xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, được biết đến là một đảng viên lão thành cách mạng không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nêu gương sáng cho con cháu và Nhân dân nơi cư trú noi theo.

Ông Huỳnh Văn Truyện trân trọng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng của mình.

Đây là một trong những gia đình ba thế hệ đảng viên ở thành phố trung kiên với Đảng, một lòng với Bác Hồ.

Gặp gỡ mới đây, nhắc lại hào khí lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, mắt ông Huỳnh Văn Truyện thêm bừng sáng. Sắp xếp lại những tấm huân, huy chương, bằng khen, giấy khen được Đảng, Nhà nước khen thưởng, ông nói những trang sử của cuộc đời mình góp một phần nhỏ bé cho Đảng quang vinh…

 Sinh ra và lớn lên ở vùng đất Vĩnh Viễn anh hùng, ông tham gia cách mạng từ năm 13 tuổi với nhiệm vụ công nhân quốc phòng. Hòa bình lập lại, ông Truyện chọn Tân Tiến (Hỏa Lựu cũ) là quê hương thứ hai của mình, tiếp tục tham gia cách mạng ở các cơ quan Ban Binh vận huyện Long Mỹ, Sở Xây dựng, Hội Nông dân tỉnh (Hậu Giang cũ); năm 1988, ông nghỉ hưu theo chế độ.

Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, Nhì, Huy chương Giải phóng hạng Nhất, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng là những phần thưởng cao quý mà ông được Đảng, Nhà nước trao tặng.

Trong tâm khảm của một đảng viên từng chịu nhiều ác liệt của chiến tranh, gian khổ của những tháng năm sau hòa bình lập lại, không lúc nào ông vơi đi lòng trung kiên với Đảng; khi được Đảng giao nhiệm vụ thì ông Truyện quyết chí hoàn thành cho bằng được.

Bây giờ tuổi cao sức yếu, dù được miễn sinh hoạt đảng, nhưng ông vẫn không ngừng tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Đặc biệt là thường xuyên giáo dục, động viên, nhắc nhở con cháu và vận động Nhân dân nơi cư trú chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định ở địa phương…

Ông Huỳnh Văn Truyện tâm sự: “Tuy được miễn sinh hoạt đảng nhưng khí chất đảng viên vẫn trong huyết quản, chi bộ hay địa phương cần thì tôi tham gia góp ý xây dựng. Con cháu thì khỏi phải nói, tôi luôn dạy phải giữ phẩm chất của một đảng viên, không ngừng phấn đấu là công dân có ích cho gia đình và xã hội”.

Đảng viên Huỳnh Văn Truyện còn là người ông, người chồng, người cha gương mẫu. Đáng trân trọng là ông đã cùng vợ nuôi dạy chín người con nên người, tất cả đều biết phát huy truyền thống dân tộc, truyền thống gia đình, tích cực cùng với xã hội xây dựng nên nhiều điều tốt. Bảy trong chín người con của ông đã đứng vào hàng ngũ của Đảng, nhiều người đảm nhiệm chức vụ quan trọng trong các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Ông Huỳnh Văn Hưởng, người con thứ 5 trong đại gia đình này, năm nay 49 tuổi. Trưởng thành từ cơ sở, năm 1997, ông được bầu làm Bí thư Xã đoàn Hỏa Tiến, rồi sau đó là Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Mỹ Hiệp, tiếp sau được điều động về xã lần lượt giữ các chức vụ Thường vụ Đảng ủy, Phó Bí thư, Bí thư Đảng ủy xã Tân Tiến. Năm 2014, ông Hưởng được Thành ủy Vị Thanh tín nhiệm điều động về làm Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vị Thanh cho đến nay.

Qua nhiều giai đoạn công tác cũng như nhiều chức vụ khác nhau, nối tiếp truyền thống quê hương, của cha, ông Hưởng cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Ông Huỳnh Văn Hưởng cho biết: “Để làm một đảng viên tốt, phải biết nối bước cha anh, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước, thực hiện tính nêu gương của đảng viên. Giờ đây, con lớn của tôi đã là đảng viên, đứa con thứ đang công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cũng chuẩn bị được đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Huỳnh Hữu Phúc, cháu nội ông Huỳnh Văn Truyện, năm nay 29 tuổi nhưng đã 7 tuổi Đảng. Không làm việc trong cơ quan nhà nước nhưng hàng tháng Phúc vẫn sinh hoạt đảng đầy đủ tại Chi bộ ấp Mỹ Hiệp 3, xã Tân Tiến và luôn tranh thủ thời gian tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương.

 “Sống trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, tôi luôn phấn đấu làm tròn nhiệm vụ của đảng viên, có lý tưởng, luôn tích cực lao động, sản xuất, chăm lo tốt cuộc sống cho bản thân, gia đình và xã hội”, Phúc bộc bạch.

Nhận xét về hộ ông Truyện, Bí thư Đảng ủy xã Tân Tiến Trần Tuấn Thanh nói: “Gia đình ông Truyện sống rất mẫu mực, đi đầu trong các phong trào, nhất là xây dựng các thiết chế văn hóa, nông thôn mới, luôn làm sâu sắc thêm tình làng nghĩa xóm, được bà con tín nhiệm cao. Thế hệ con cháu ông Truyện khá thành đạt trong cuộc sống, công việc”.

Tự hào với truyền thống cách mạng của gia đình, các thế hệ đảng viên gia đình ông Huỳnh Văn Truyện không ngừng phấn đấu, càng nỗ lực vươn lên trong công tác, cuộc sống, đóng góp sức người, sức của cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hậu Giang xây dựng quê hương ngày thêm phát triển.

***

Chưa có một thống kê đầy đủ về gia đình 3, 4 thế hệ đảng viên trong chiến tranh, sau ngày hòa bình lập lại và giai đoạn đất nước đổi mới, hội nhập, nhưng những gia đình giàu truyền thống cách mạng như hộ ông Truyện không thiếu ở Hậu Giang. Đến những gia đình này sẽ thấy rõ Đảng trong tim, Bác Hồ trong dòng máu đỏ thắm của họ. Họ không chỉ sống cho riêng mình mà nói và làm việc có ích cho xã hội, không ngừng vun đắp lý tưởng cộng sản cao đẹp…

Bài, ảnh: TRÍ THỨC - THÙY LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>