Góp phần xây dựng chính quyền điện tử

27/11/2019 | 07:47 GMT+7

(HG) - Theo UBND huyện Châu Thành A, trên cơ sở khai thác và sử dụng có hiệu quả máy tính bảng cấp cho đại biểu HĐND, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; thủ trưởng các phòng, ban, ngành huyện; bí thư, chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn đã góp phần xây dựng chính quyền điện tử và thực hiện văn phòng không giấy, kỳ họp không giấy.

Đơn vị cũng tích cực thực hiện các phần mềm dùng chung của tỉnh, nhất là phần mềm quản lý văn bản, chữ ký số, dịch vụ công trực tuyến; trang bị máy scan cho các phòng, ban và các xã, thị trấn để từng bước hiện đại hóa trong việc tiếp nhận và gửi văn bản hành chính. Đến nay, tại tất cả 79 nhà văn hóa ấp trên địa bàn đều được đầu tư trang bị hệ thống wifi cho cán bộ và Nhân dân sử dụng miễn phí.

Ngoài ra, huyện cũng tiếp tục duy trì, phát triển mô hình “Xây dựng chính quyền thân thiện” tại bộ phận một cửa huyện và 10 xã, thị trấn. Theo đó, với khẩu hiệu 4 xin: xin chào, xin hỏi, xin lỗi, xin cảm ơn; 4 luôn: luôn mỉm cười, luôn lắng nghe, luôn nhẹ nhàng, luôn sẵn lòng giúp đỡ, mô hình này đã và đang được cán bộ, công chức hăng hái thực hiện, còn Nhân dân đồng tình, phấn khởi.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>