Giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

30/01/2018 | 09:34 GMT+7

Ba năm liên tục Đảng bộ thị trấn Nàng Mau đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh (TSVM) tiêu biểu của huyện Vị Thủy. Để giữ vững thành tích ấn tượng đó, từng chi bộ trực thuộc Đảng ủy thị trấn đã luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra hàng năm.

Anh Phạm Văn Chót (trái) không giấu được niềm vui khi được đón xuân trong căn nhà mới

Ông Lê Minh Ái, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn, cho biết, năm 2017, với những cố gắng và nỗ lực của tập thể, Đảng bộ thị trấn Nàng Mau đã hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đề ra từ đầu năm, trong đó các chỉ tiêu về xây dựng Đảng như phát triển đảng viên, chi bộ TSVM,… đều hoàn thành tốt.

“Mặc dù còn nhiều khó khăn cần phải vượt qua, nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn vẫn quyết tâm cao thực hiện thắng lợi những mục tiêu trong Nghị quyết Đảng bộ thị trấn, trong đó công tác xây dựng Đảng, chăm lo đời sống cho đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng được chúng tôi ưu tiên thực hiện”, ông Ái chia sẻ.

Năm nay, gia đình đảng viên Phạm Văn Chót, ở ấp 4, hết sức vui mừng vì được đón tết trong nhà mới. Lúc trước, gia đình anh phải sống trong căn nhà lụp xụp, xiêu vẹo. Niềm vui lớn đến với gia đình khi anh được Chi bộ cơ quan cũng như Đảng ủy thị trấn quan tâm, hỗ trợ xây nhà tình thương từ nguồn vận động xã hội hóa. Sau 1 tháng khởi công, căn nhà hoàn thành trong sự vui mừng, phấn khởi của gia đình.

“Đây là cái nghĩa, cái tình mà mọi người dành cho tôi. Trong cuộc sống hôm nay, dẫu còn nhiều khó khăn trước mắt nhưng tôi sẽ cố gắng. Có như vậy mới xứng đáng với sự quan tâm, hỗ trợ của mọi người”, anh Chót trải lòng.

Còn tại Chi bộ ấp 5 (17 đảng viên sinh hoạt), thời gian qua, nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng xây dựng các thiết chế mà diện mạo ấp 5 đổi khác từng ngày. Tuyến đường trong ấp dài hơn 2km được huyện đầu tư trải nhựa khang trang, hai bên rợp bóng cây xanh, nhà nhà đều xây dựng cổng rào, trồng thêm hoa kiểng xung quanh để tô điểm thêm nét đẹp vùng quê. Đạt được kết quả trên là nhờ có sự tuyên truyền, vận động của các ban, đoàn thể ấp, sự chung sức của người dân trong việc làm mới nông thôn.

 Ông Hồ Ngọc Tôn, Bí thư Chi bộ ấp 5, chia sẻ: “Khi được tuyên truyền, vận động và thấy được lợi ích từ việc xây dựng tuyến đường đẹp, bà con rất hăng hái tham gia. Nhiều hộ cứ đến chiều là ra chăm bón những chậu hoa, cây kiểng trồng dọc hai bên đường”.

Đảng bộ thị trấn Nàng Mau hiện có 263 đảng viên, sinh hoạt tại 13 chi bộ. Qua đánh giá chất lượng chi bộ và đảng viên năm 2017, Đảng bộ thị trấn có 7 chi bộ đạt TSVM, 227 đảng viên được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 58 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Lê Minh Ái cho biết thêm: “Địa phương luôn xác định nhân tố con người là quan trọng nhất trong các mặt công tác. Thời gian qua, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị là nhờ sự đoàn kết, quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân thị trấn. Mỗi cán bộ, đảng viên luôn xác định vai trò và tầm quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình. Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy cũng được thực hiện chặt chẽ, từ đó phát huy được hiệu quả các mặt công tác, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra”.

Phát huy mặt tích cực đã đạt được, trong năm 2018, Đảng ủy thị trấn Nàng Mau đề ra kế hoạch sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng sinh hoạt, quan tâm chăm lo đời sống đảng viên; nâng cao hiệu quả công tác triển khai, quán triệt các nghị quyết của Đảng để qua đó quyết tâm xây dựng thêm nhiều chi bộ đạt TSVM nhằm tiếp tục giữ vững danh hiệu Đảng bộ thị trấn TSVM tiêu biểu trong những năm tiếp theo.

Năm 2017, 1 cá nhân và tập thể Chi bộ Văn phòng trực thuộc Đảng ủy thị trấn Nàng Mau đã xuất sắc được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2017-2020.

 

Bài, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>