Gần 90 thủ tục hành chính được cập nhật trên “một cửa điện tử”

28/10/2012 | 15:44 GMT+7

(HG) - Sau gần 8 tháng đưa vào sử dụng, “một cửa điện tử” - Văn phòng UBND huyện Châu Thành đã nhận hơn 600 hồ sơ, trong đó đa số thuộc lĩnh vực tư pháp, tài nguyên - môi trường, tài chính - kế hoạch. 

 

Đến nay, đã có 87/251 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND và các cơ quan chuyên môn cấp huyện được tích hợp, cập nhật trên website “một cửa điện tử”. Gần 90 thủ tục hành chính này đều được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, có 1 thủ tục về đăng ký kinh doanh hộ cá thể được cung cấp mức độ 3.

 

Dự kiến trong năm 2013, huyện Châu Thành sẽ đầu tư, nâng cấp, mở rộng hệ thống “một cửa điện tử” cho 3 đơn vị là thị trấn Ngã Sáu, thị trấn Mái Dầm và xã Đông Thạnh. Năm 2013 sẽ áp dụng cung cấp thông tin về tình trạng hồ sơ qua hệ thống tin nhắn điện thoại. Văn phòng UBND huyện Châu Thành phấn đấu sẽ có từ 15 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong năm 2013.

 

Châu Thành là huyện đầu tiên của tỉnh áp dụng mô hình “một cửa điện tử” vào giải quyết thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tiện ích cho các cá nhân, tổ chức khi liên hệ công việc.

 

C.NGUYỆN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích