Động lực vươn lên sau gần hai năm thành lập

29/06/2011 | 09:55 GMT+7

Được ra đời từ rất lâu, nhưng do yêu cầu của công tác quản lý hành chính để đẩy mạnh sự phát triển, vào ngày 29-10-2009, xã Long Trị thuộc huyện Long Mỹ được tách ra thành hai đơn vị hành chính mới: xã Long Trị và xã Long Trị A. Chính vì vậy mà xã Long Trị chỉ còn 4 ấp với diện tích tự nhiên khoảng 1.750ha và dân số gần 10.000 người. Sau khi được thành lập, hầu hết cán bộ chủ chốt của xã đều mới được bổ nhiệm, còn nhiều bỡ ngỡ với công việc…

 

Tuy còn nhiều khó khăn, hạn chế về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, nhưng với sự quyết tâm phấn đấu vươn lên qua gần 2 năm thành lập, Đảng bộ xã Long Trị đã phát huy tinh thần đoàn kết, tính năng động, sáng tạo, đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị năm 2010. Đảng bộ có 8/9 chi bộ được xếp loại trong sạch vững mạnh. Đảng bộ xã Long Trị được Huyện ủy Long Mỹ xét công nhận đạt trong sạch vững mạnh năm 2010.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2011, Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo các mặt công tác trọng tâm đều đạt và vượt kế hoạch. Chiến dịch truyền thông dân số - chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Nét nổi bật là trong chiến dịch giao thông - thủy lợi vừa qua, toàn xã đã thực hiện đạt và vượt khá cao nhiều chỉ tiêu kế hoạch, như: xây dựng mới lộ bê tông được 18.267m2, đạt 228,3% kế hoạch; sửa chữa lộ bê tông được 11.800m2, đạt 590% kế hoạch; xây dựng cầu bê tông được 110,9m2, đạt trên 291% kế hoạch. Về thủy lợi nội đồng, toàn xã đã thực hiện nạo vét và đào đắp được 5.625m3, đạt trên 140% kế hoạch. Công tác gọi thanh niên nhập ngũ đã thực hiện đạt 100% chỉ tiêu (đưa 12/12 thanh niên), trong đó đảng viên chiếm 33,3% (4 đảng viên). Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016 được Đảng bộ quan tâm chỉ đạo, nên kết quả thực hiện đạt khá tốt. Xã được xếp đạt giải nhất thi đua cấp huyện và được Ủy ban bầu cử tỉnh tặng bằng khen. Trong 6 tháng đầu năm 2011, xã thu ngân sách đạt 79% tổng nguồn thu.

 

Cùng với chỉ đạo thực hiện các mặt kinh tế - xã hội và một số công tác trọng tâm, Đảng bộ đã chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác triển khai, học tập quán triệt các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện, xã và báo cáo nhanh kết quả Đại hội XI của Đảng trong cán bộ, đảng viên đạt 99,4%. Công tác phát triển đảng viên mới đạt chỉ tiêu trên giao. Hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể đạt kết quả tốt, góp phần vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các phong trào cách mạng ở địa phương, nhất là tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp vừa qua. Hệ thống tổ chức bộ máy các đoàn thể tiếp tục được kiện toàn và củng cố, nhất là ở chi, tổ hội…

 

Đạt được thành tích trên đây là sự cố gắng rất lớn của một đảng bộ mới được thành lập gần 2 năm còn gặp nhiều khó khăn. Để đạt được kết quả đó, Đảng bộ xã Long Trị đã phát huy tốt dân chủ, công khai từ trong nội bộ ra đến cán bộ, đảng viên; phát huy dân chủ trong nhân dân. Trong công tác tài chính, quy hoạch, bố trí cán bộ đều được tổ chức thực hiện dân chủ, công khai trong cán bộ, đảng viên. Những công trình có liên quan đến lợi ích và sự đóng góp của nhân dân đều được tổ chức một cách dân chủ, công khai, minh bạch… Từ cách làm đó đã tạo sự nhất trí cao trong nội bộ và sự đồng thuận trong nhân dân, nên đã tạo được động lực trong thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ ở địa phương. Công tác thi đua - khen thưởng luôn được Đảng bộ, chính quyền và các ngành quan tâm. Nhiều phong trào thi đua sôi nổi được phát động, đã tạo nên khí thế thi đua tích cực trong lao động sản xuất, học tập, công tác; kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhằm động viên tinh thần hăng hái tham gia tích cực các phong trào hành động cách mạng ở địa phương. Song song đó, Đảng ủy còn tích cực chỉ đạo xây dựng Đảng bộ và các chi bộ trong sạch vững mạnh nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu; thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng và đảng viên để kịp thời uốn nắn những lệch lạc, xử lý nghiêm những đảng viên vi phạm, từ đó phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của chi bộ và đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ.

 

TRẦN VĂN THIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>