Động lực mới

18/05/2012 | 07:09 GMT+7

Sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ thành phố Vị Thanh đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Cuộc vận động đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, tạo được chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

Đảng bộ xã Vị Tân là một trong những điển hình thực hiện cuộc vận động. Cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác đã thực sự lan tỏa và phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Điều đó bắt nguồn từ sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thường xuyên, chặt chẽ của Đảng bộ, cùng với sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Thực tế cho thấy: cuộc vận động đã thực sự đi vào đời sống thực tiễn, phát huy tác dụng tích cực, góp phần to lớn trong việc giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức lối sống không chỉ đối với cán bộ, đảng viên mà cả các tầng lớp nhân dân. Hàng năm, Đảng bộ xã tổ chức các lớp học tập nội dung các chuyên đề, tác phẩm theo các bước của cuộc vận động đảm bảo nghiêm túc, chất lượng, đúng quy trình hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo thời gian, tiến độ. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên học tập các chuyên đề đạt 98% và ra đoàn viên và hội viên là 85%. Ngoài những nội dung nghiên cứu, học tập về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các chi bộ còn đưa các chuyên đề, các mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ để cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập và làm theo. Đồng chí Nguyễn Văn Sủng, Bí thư Đảng ủy xã Vị Tân, cho biết: “Mỗi đảng viên của xã đều có một mô hình làm kinh tế, chịu trách nhiệm giúp đỡ cho hộ nghèo trên địa bàn. Do vậy, các mô hình làm ăn tập thể phát huy tốt, với 11 hợp tác xã và câu lạc bộ, giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn xã chỉ còn 8,84%”.
 

 

Một góc thành phố Vị Thanh. Ảnh: LÝ ANH LAM.

 

 

Việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức và tổ chức đăng ký làm theo tấm gương đạo đức của Bác và các phong trào thi đua yêu nước mà Đảng bộ phát động, đã góp phần tích cực nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, giá trị của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đảng bộ xã đề ra. Việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức và việc đăng ký làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của các tập thể và cá nhân là một trong các tiêu chí để nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên. “Tôi luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên và luôn học tập theo Bác tinh thần giản dị và tiết kiệm trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày”-  đảng viên Trần Ngọc Đào, ở ấp 2, xã Vị Tân chia sẻ.

 

Không chỉ ở Đảng bộ xã Vị Tân mà toàn thành phố, cuộc vận động đã làm chuyển biến về nhận thức và hành động của mỗi người về học tập và làm theo tấm gương của Bác. Thực tế đã chứng minh những tác động tích cực của cuộc vận động đến các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là thông qua mức độ hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm hơn 19%, thu nhập bình quân đầu người hiện 41 triệu đồng/người/năm, đời sống người dân càng ngày được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể. Không những thế mà các phong trào của các hội, đoàn thể cũng đạt nhiều hiệu quả, như Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh với điển hình “giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “tổ tiết kiệm, mô hình tương trợ”… Đối với công tác xây dựng Đảng, 5 năm qua, Đảng bộ thành phố phát triển hơn 1.100 đảng viên. Hàng năm, tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tăng từ 0,5% đến 2%, không còn cơ sở đảng yếu kém. Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ tăng bình quân 3,24%/năm. 5 năm liền, Đảng bộ thành phố đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

 

Đảng bộ thành phố Vị Thanh đang tập trung triển khai thực hiện việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Đồng chí Cao Văn Thum, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vị Thanh, nhấn mạnh: “Chúng tôi quán triệt cho toàn thể cán bộ, đảng viên học tập và chủ yếu là làm theo. Đồng thời phát động rộng rãi trong nhân dân, tạo động lực mới thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ trong năm 2012”.

 

Từ những kết quả qua 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân ở thành phố Vị Thanh sẽ tiếp tục phấn đấu, tích cực “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác, quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đưa kinh tế, xã hội của thành phố phát triển đi lên.   

THÙY LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>