Đón xuân vui tươi, nghĩa tình

31/01/2018 | 08:19 GMT+7

Để chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Huyện ủy, UBND huyện Long Mỹ, đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động trên tinh thần “Vui tươi, nghĩa tình, an toàn, tiết kiệm”.

Chuẩn bị để triển lãm ảnh về thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện.

Sẵn sàng các hoạt động vui xuân

Về huyện Long Mỹ những ngày này, không khí hân hoan chào đón mùa xuân đã lan tỏa trên các tuyến đường, các công trình trang trí đèn hoa đang được gấp rút thi công. Đang chăm chú lựa chọn những bức ảnh đẹp theo chủ đề thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện, ông Nguyễn Ngọc Khánh Văn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin, Thể thao huyện, chia sẻ: “Chúng tôi cùng với các đồng nghiệp Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đang trang trí khẩu hiệu, pano, áp phích, cờ đuôi cá, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc tại những nơi công cộng, các cơ quan… Cùng với đó, chúng tôi đẩy nhanh tiến độ tập luyện các tiết mục văn nghệ để đi biểu diễn phục vụ cho bà con trước, trong và sau tết”. Để trang hoàng cho cảnh sắc ngày tết thêm vui tươi, rộn ràng, huyện Long Mỹ sẽ lắp đặt 10 cụm pano, 50 banner, 30 băng rôn, treo 300 cờ đuôi cá trên các tuyến đường, chỉ đạo các xã, phường treo cờ đuôi cá khu vực trung tâm.

Điểm nhấn nổi bật trong các hoạt động mừng xuân năm nay của huyện là tổ chức viếng Đền thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm, tổ chức Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới xã Thuận Hòa, khánh thành công trình và ra quân “Thanh niên - Nông dân xây dựng tuyến đường nông thôn mới” tại đường Lương Tâm - Vĩnh Thuận Đông, Lễ ra quân xây dựng thị trấn Vĩnh Viễn và chương trình Lễ hội đón Giao thừa với chủ đề “Long Mỹ Chào Xuân 2018”. Đây là chuỗi các hoạt động được tổ chức có quy mô lớn với nhiều nội dung, chương trình, phần việc thiết thực, những tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp của đất, của con người huyện Long Mỹ nói riêng, tỉnh Hậu Giang nói chung khi mùa xuân đang đến. Ông Nguyễn Vĩnh Lâm, Phó phòng Văn hóa và Thông tin huyện, chia sẻ: “Đến nay, mọi phần việc để chuẩn bị cho các hoạt động ngày tết đã cơ bản hoàn thành. Chúng tôi đang tích cực vận động bà con phác cỏ, dọn dẹp thêm cảnh quan, môi trường, cắt tỉa hoa, cây xanh để tạo thêm những tuyến đường đẹp ấn tượng…”.

Chăm lo tốt cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ, cho biết: “Cùng với việc quan tâm, chỉ đạo gấp rút các chuỗi hoạt động văn hóa - văn nghệ, việc quan tâm, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo được chúng tôi chỉ đạo quyết liệt. Với tinh thần không để người dân nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không có tết, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể huyện đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, góp phần giúp các gia đình chính sách, người có công, người nghèo đón tết vui tươi, đầm ấm, thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”...

Góp phần mang không khí tết đến sớm với mỗi gia đình chính sách và hộ nghèo, huyện Long Mỹ sẽ thành lập đoàn thăm, họp mặt, chúc tết. Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Thắm, ở ấp 6, xã Vĩnh Thuận Đông, chia sẻ: “Tết năm nào các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương cũng đến thăm sức khỏe và chúc tết gia đình. Không chỉ thăm mà còn tặng quà, các cháu đoàn viên dọn dẹp nhà cửa, cắt tỉa cây xanh giùm gia đình. Tôi thấy mình rất vui trong những ngày tết đến gần”.

Ngày 7-2, huyện sẽ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức ăn tết với hộ nghèo điểm tại ấp 3, xã Vĩnh Viễn. Ngày 9-2, sẽ họp mặt 250 đại biểu là gia đình chính sách, người có công, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang… Huyện còn tổ chức họp mặt trẻ em, thăm và tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện… Ông Đinh Thanh Hùng, Phó phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, cho biết: “Huyện tích cực tranh thủ vận động xã hội hóa để trao tặng thêm nhiều phần quà đến các gia đình hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn để mọi người hưởng một mùa xuân vui tươi, sung túc hơn”.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>