Để các hoạt động kỷ niệm thêm thiết thực

20/12/2018 | 07:54 GMT+7

Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Long Mỹ đã và đang tiến hành nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018), nhưng cũng không lơ là công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

Đẩy mạnh tăng gia sản xuất là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam của cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã.

Ngay từ đầu năm, quán triệt tinh thần chỉ đạo của cấp trên, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã đã tổ chức phát động phong trào thi đua quyết thắng trong toàn đơn vị, nhất là các hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 15 năm thành lập tỉnh. Qua đó, các cán bộ, chiến sĩ đều xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm và đặt ra mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đáng nói là những ngày qua, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã đã huy động cán bộ, chiến sĩ sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục của nhà trung tâm chỉ huy, nhà công vụ, nhà để xe, hệ thống bồn hoa, cây cảnh, xây dựng vườn rau sạch nhằm chuẩn bị chào mừng sự kiện trọng đại trong năm của ngành.

Chưa kể, các hoạt động tình nguyện, vì an sinh xã hội cũng được đơn vị đẩy mạnh. Cụ thể cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, nhất là lực lượng chiến sĩ trẻ tích cực tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo, làm đường nông thôn, nạo vét kênh mương, giúp đỡ gia đình chính sách sửa chữa nhà cửa…

Thiếu tá Lê Văn Thành, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, cho biết sau khi chỉ đạo thực hiện hoàn thành công tác diễn tập khu vực phòng thủ cấp xã (xã Long Phú, phường Trà Lồng) vào tháng 8-2018 thì đơn vị bắt đầu chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 15 năm thành lập tỉnh, với tinh thần tổ chức an toàn, tiết kiệm và ý nghĩa.

Cũng theo thiếu tá Thành, quán triệt sự chỉ đạo của cấp trên, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, tham gia tu sửa, chỉnh trang lại doanh trại của đơn vị, xây dựng khu vực tăng gia sản xuất… theo hướng vững mạnh toàn diện gắn với “Doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”.

Ngoài ra, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã sẽ tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao thông qua việc tổ chức hội thao các lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã vào ngày 22-12. Tuy nhiên, đơn vị cũng luôn quan tâm chuẩn bị tốt cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

Được biết, năm 2019, thị xã Long Mỹ được giao chỉ tiêu tuyển chọn 115 công dân nhập ngũ. Từ chỉ tiêu trên, thị xã đã phân bổ số lượng cụ thể cho các xã, phường và yêu cầu các đơn vị chủ động các bước chuẩn bị cần thiết. Đến nay, địa phương đã cơ bản thực hiện hoàn thành việc khám sức khỏe cấp huyện cho 370 thanh niên và đang chuẩn bị các bước để tiến hành bình nghị lần 2.  

Năm nay, phường Vĩnh Tường được thị xã giao chỉ tiêu tuyển chọn 14 công dân nhập ngũ. Ông Hồ Thanh Trung, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Vĩnh Tường, cho rằng dù chỉ tiêu tuyển quân được giao có tăng nhưng đơn vị không bị áp lực vì có bước chuẩn bị ngay từ đầu năm, nhất là chủ động nắm chặt nguồn thanh niên trong độ tuổi chấp hành nghĩa vụ quân sự.

“Từ nay đến năm 2019, chúng tôi sẽ huy động cả hệ thống chính trị của phường cùng vào cuộc để tuyên truyền, vận động các gia đình và thanh niên chấp hành nghiêm quy định cũng như đảm bảo sức khỏe nhằm thực hiện thắng lợi công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ”, ông Trung cho biết thêm.

Thiếu tá Lê Văn Thành thông tin đến thời điểm này, các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam của đơn vị đã cơ bản thực hiện xong; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 trên địa bàn thị xã cũng đang diễn ra đúng kế hoạch.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là về Luật Nghĩa vụ quân sự giúp cho các cấp, các ngành và người dân nhận thức sâu hơn về tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2019 của thị xã”, thiếu tá Thành nhấn mạnh.

Bài, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>