Phường I

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

05/01/2015 | 07:18 GMT+7

Là phường trung tâm nên phường I, thành phố Vị Thanh luôn phấn đấu thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nhất là thực hiện cơ chế một cửa. Để phục vụ cho nhân dân ngày càng tốt hơn, phường đã tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa.

 


Người dân luôn hài lòng về thái độ, thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục của UBND phường I.

 

Ông Đỉnh, ở thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, nhận xét: “Nhà tui ở địa bàn khác nhưng làm việc tại thành phố Vị Thanh, vài lần đến UBND phường I công chứng, thấy cán bộ tiếp nhận ở đây có thái độ, tinh thần phục vụ rất tốt, niềm nở và không gây phiền hà, người dân không phải chờ đợi lâu”. Và đây cũng là lời nhận xét của nhiều người dân sinh sống trên địa bàn phường I và các phường lân cận đến công chứng hoặc làm thủ tục, hồ sơ tại UBND phường I.

Công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà phường luôn quan tâm thực hiện, hướng tới nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại vì nhân dân. Ông Trang Ích Hoa, Chủ tịch UBND phường I, cho biết: Để nâng cao công tác cải cách hành chính, phường chỉ đạo, bồi dưỡng cho cán bộ công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nâng cao năng lực, trách nhiệm phục vụ nhân dân, doanh nghiệp, tổ chức. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, trong thời gian qua, bộ phận một cửa luôn tạo lòng tin và được nhân dân đánh giá cao từ thời gian làm việc, thái độ, phong cách làm việc, cách ứng xử, giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp. Là phường trung tâm nên số lượng người dân đến làm các giấy tờ, thủ tục rất nhiều, nhưng bằng mọi giải pháp, phường không để trả kết quả trễ hẹn gây mất nhiều thời gian đi lại của người dân. Trong các ngày làm việc, phường đều có bố trí một lãnh đạo của UBND phường trực để ký hồ sơ cho người dân. Trong ngày tất cả lãnh đạo đều bận họp thì tranh thủ những lúc giải lao giải quyết hồ sơ cho người dân. Đối với hồ sơ hộ tịch cần có thời gian xác minh thì cho điều tra và giải quyết sớm hơn so với quy định. 

 Bà Lê Thị Thùy Vân, cán bộ tư pháp hộ tịch phường I, cho biết: Qua kết quả khảo sát của Sở Tư pháp và Nội vụ lấy phiếu đánh giá trong dân thì mức độ hài lòng của người dân đối với phường khá cao. Để giải quyết kịp thời cho người dân, bên cạnh việc thực hiện một cửa điện tử thì việc sắp xếp thời gian của lãnh đạo UBND phường trong ký hồ sơ luôn được chủ động, chính điều này đã tạo được lòng tin cho người dân. Riêng đối với bản thân tôi, luôn lấy tinh thần trách nhiệm với công việc và đặt bản thân mình vào vị trí người dân đi làm hồ sơ, để giải quyết công việc một cách tốt nhất, nhanh chóng cho người dân. 

Năm qua, trong công tác cải cách hành chính, phường I đã thực hiện tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được 63 cuộc, có 2.486 lượt cán bộ và nhân dân tham dự. Củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa. Thực hiện tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân với 10.874 hồ sơ (chứng thực sao y bản chính), hộ tịch 323 trường hợp, thu lệ phí. Sử dụng phần mềm tin học hóa hoạt động hành chính công của UBND thành phố; áp dụng phần mềm một cửa, một cửa liên thông của UBND tỉnh. Theo đó, tiếp nhận 19 đơn tranh chấp trong nội bộ nhân dân, đưa ra hòa giải 19 vụ, trong đó hòa giải thành 18 vụ, chuyển một đơn hòa giải không thành và không có trường hợp nào khiếu nại vượt cấp.

Để tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, ông Trang Ích Hoa, Chủ tịch UBND phường I, cho biết thêm: Trong năm 2015, UBND phường đã đề ra mục tiêu nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước, tăng cường đào tạo chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng hoạt động bộ phận một cửa, cũng như đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>