Dấu ấn tích cực Tháng công nhân

23/06/2021 | 08:36 GMT+7

Kết thúc Tháng công nhân 2021, các cấp công đoàn của tỉnh đã để lại những dấu ấn tích cực trong quá trình tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có sức lan tỏa rộng khắp.

Trong Tháng công nhân năm nay, các cấp công đoàn của tỉnh đã trao tặng hàng ngàn phần quà cho công đoàn viên, CNVCLĐ.

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, Tháng công nhân năm nay diễn ra trong điều kiện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vừa đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chuyên môn vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thế nhưng, các cấp công đoàn của tỉnh đã tích cực tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất và công tác, góp phần nâng cao vai trò của giai cấp công nhân trong thời kỳ hội nhập.

Đẩy mạnh công tác chăm lo

Nổi bật là công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được đặt lên hàng đầu. Theo đó, các cấp công đoàn trong tỉnh huy động hàng tỉ đồng để hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa 50 “Mái ấm công đoàn” và trao nhiều phần quà ý nghĩa. Nhờ vậy, tạo thêm động lực cho đội ngũ CNVCLĐ hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn cũng như trong lao động, sản xuất tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Cụ thể, các cấp công đoàn đã xét tặng 47 “Mái ấm công đoàn” mỗi căn giá trị từ 30 đến 55 triệu đồng và hỗ trợ sửa chữa 3 căn cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền hơn 1,4 tỉ đồng; tặng 4.251 phần quà trị giá từ 100.000 đến 600.000 đồng cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp và tai nạn lao động với tổng số tiền hơn 1 tỉ 350 triệu đồng.

Ông Nguyễn Minh Khả, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vị Thanh, cho biết, trong Tháng công nhân vừa qua, các cấp công đoàn của thành phố đã đẩy mạnh nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNVCLĐ. Cụ thể, các công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức bàn giao 5 căn “Mái ấm công đoàn”; tặng trên 400 phần quà cho công đoàn viên có hoàn cảnh, bị bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo.

Đáng ghi nhận là các hoạt động trong Tháng công nhân năm nay luôn được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, chuyên môn cùng cấp và thu hút sự quan tâm hưởng ứng tham gia sôi nổi của các đơn vị, doanh nghiệp và CNVCLĐ cùng cộng đồng xã hội trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, lãnh đạo các doanh nghiệp có sự chuyển biến về nhận thức đối với việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, người lao động tại đơn vị.

Theo LĐLĐ tỉnh, Tháng công nhân năm nay có sức lan tỏa, thu hút được sự quan tâm hưởng ứng tích cực của các cấp công đoàn thông qua việc hưởng ứng và đẩy mạnh thực hiện công tác chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho công đoàn viên, CNVCLĐ. Đồng thời, các cấp công đoàn chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền cùng cấp vận động nguồn lực tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thực sự trở thành ngày hội lớn của CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

Cùng nhiều hoạt động ý nghĩa

Các cấp công đoàn còn đẩy mạnh thực hiện nhiều mô hình, cách làm thiết thực. Đơn cử như mô hình “Mỗi đoàn viên công đoàn chung tay phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày hội toàn dân tham gia bầu cử” với việc trao tặng hơn 55.000 khẩu trang y tế và 400 lít dung dịch sát khuẩn cho các tổ bầu cử thuộc các xã có đông đồng bào dân tộc, xã khó khăn, vùng sâu trên địa bàn tỉnh; mô hình vận động “Quỹ hùn vốn mua sắm thiết bị giảng dạy” cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Kiên Trinh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Vị Thủy, cho hay, thiết thực hưởng ứng Tháng công nhân vừa qua, bên cạnh kịp thời xây dựng văn bản triển khai đến các công đoàn cơ sở trực thuộc về công tác tuyên truyền, đơn vị còn đăng ký thực hiện mô hình “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”. Qua đó, hỗ trợ 7.000 khẩu trang và 60 chai nước sát khuẩn phục vụ các hoạt động, nhất là tại một số tổ bầu cử trên địa bàn xã, thị trấn trong huyện.

Trong quá trình triển khai, thực hiện Tháng công nhân năm 2021, các cấp công đoàn, nhất là các công đoàn cơ sở còn phát huy được sức mạnh của tập thể và từng cá nhân tham gia xây dựng nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Đồng thời, tổ chức được nhiều phong trào thi đua sôi nổi, tạo khí thế mới trong CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh. Từ đó, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn đã gắn biển được 68 công trình, 10 phần việc với tổng kinh phí thực hiện hơn 43 tỉ 219 triệu đồng…

Ông Bùi Thanh Trường, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Ngã Bảy, cho rằng, đơn vị đã tổ chức gắn biển công trình nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng đường Nguyễn Huệ, đường Nguyễn Thị Minh Khai trị giá 1,2 tỉ đồng và công trình nâng cấp, sửa chữa đường ô tô về xã Đại Thành - Tân Thành trị giá 1,2 tỉ đồng. Ngoài ra, tổ chức ra mắt triển khai, thực hiện mô hình “Xe sạch nơi công sở và tạo phúc lợi cho công đoàn viên”.

LĐLĐ tỉnh thông tin, các công trình được gắn biển trong dịp này nhằm thiết thực chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Ngoài ra, các công trình, phần việc trong Tháng công nhân năm 2021 còn góp phần tạo cảnh quan môi trường trong lành, sạch đẹp; giúp cho việc lưu thông của người dân được dễ dàng, thuận lợi và tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bài, ảnh: NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>