Đa dạng hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

02/02/2021 | 04:54 GMT+7

Cùng với các địa phương khác, huyện Long Mỹ đã và đang tổ chức nhiều hoạt động mừng Xuân Tân Sửu năm 2021. Tuy nhiên, quy mô tổ chức được cân nhắc do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Lê ấm lòng với sự quan tâm của địa phương.

Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo

Xuân năm nay, với Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Lê, 88 tuổi, ở ấp 2, thị trấn Vĩnh Viễn, là một mùa xuân đầm ấm và trọn vẹn, khi nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, gia đình mẹ đã cất được nhà mới khang trang. Mẹ Lê tâm sự: “Dù là địa phương còn nhiều khó khăn, nhưng huyện, tỉnh quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, người có công kịp thời, đầy đủ như ngày nay mẹ thấy rất mừng. Không chỉ vậy, mỗi dịp lễ, tết địa phương cũng tổ chức đến thăm hỏi tặng quà tại nhà, mời mẹ tham gia họp mặt nữa ấm lòng lắm”. Mẹ Lê có chồng và con hy sinh trong chiến tranh, riêng bản thân mẹ cũng là người có công từng tham gia kháng chiến. Mẹ Lê đang sống cùng con gái, do gia đình không có ruộng đất, nên cuộc sống cũng còn nhiều khó khăn. Ngoài được Phòng Văn hóa - Thông tin huyện phụng dưỡng, địa phương cũng xem xét giới thiệu hoàn cảnh của mẹ, để Công ty Tân Cảng Sài Gòn nhận phụng dưỡng hàng tháng.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, từ nhiều năm nay công tác chăm lo cho các gia đình chính sách đón tết ấm áp, yên vui đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của huyện Long Mỹ mỗi dịp tết đến, xuân về. Nhằm đảm bảo chăm lo tết đầy đủ, kịp thời cho các gia đình chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể tham mưu cho huyện chăm lo, thăm và tặng quà tết cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn để đảm bảo mọi đối tượng theo quy định đều được nhận quà tết.

Ông Đoàn Thanh Hải, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên ngoài điểm tổ chức tặng quà của tỉnh tại các ấp của xã Xà Phiên và xã Lương Tâm, với tổng số 990 gia đình chính sách và hộ nghèo, các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn sẽ không tổ chức họp mặt. Thay vào đó, ở những địa phương này, sẽ đến tặng quà tại nhà đối với người lớn tuổi, người đi lại khó khăn. Các đối tượng còn lại được cấp phát tại bưu điện văn hóa xã, thị trấn”.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, trên địa bàn huyện Long Mỹ có 7.759 đối tượng là gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được cấp quà, ước tính tổng giá trị hỗ trợ hơn 3,9 tỉ đồng. Địa phương cũng phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể, vận động hơn 2.180 phần quà, với tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng. Dự kiến, việc cấp phát quà tết trên địa bàn huyện sẽ thực hiện dứt điểm trước ngày 9-2.

Trên địa bàn huyện Long Mỹ hiện có 7.325 đối tượng là gia đình chính sách, người có công trong đó, có 1.120 đối tượng đang được hưởng trợ cấp thường xuyên, với 22 Mẹ Việt Nam anh hùng đang còn sống. Đến cuối năm 2020, trên địa bàn huyện còn 1.229 hộ nghèo và hơn 3.500 đối tượng bảo trợ xã hội.

Nhiều hoạt động văn hóa mừng xuân

Bên cạnh các hoạt động chăm lo, nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, trên địa bàn huyện Long Mỹ còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao để tạo không khí mừng Đảng, mừng Xuân thêm vui tươi, sôi nổi hơn. Trong đó, những người có đam mê với nghệ thuật sẽ có cơ hội tham quan, thể hiện sở trường tại “Hội thi Ảnh nghệ thuật Xuân Tân Sửu 2021”, Hội thi đơn ca “Tiếng hát công nhân”… Bên cạnh đó, còn có thể tham gia các môn thể thao như: múa lân, kéo co, đẩy gậy, quần vợt, earobic.

Ngoài ra, các hoạt động cổ động, trực quan cũng được đẩy mạnh quan tâm thực hiện. Phòng Văn hóa - Thông tin huyện đã lắp đặt mới 20 pano di động trên địa bàn huyện và các điểm diễn ra lễ, hội. Lắp đặt 20 trụ treo băng rôn, đầu tư mới 300 cột cờ, treo 300 cờ đuôi cá, 300 cờ phướn, 200 pano, 40 băng rôn mừng Đảng, mừng Xuân… Song song đó, cũng tổ chức trang trí đèn hoa trước cổng và trong khuôn viên Huyện ủy, UBND huyện, trang trí, làm mới, sửa chữa, lắp đặt các loại đèn hoa, đèn led ở công viên, cổng chào…

Ông Trần Thanh Nghĩa, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Long Mỹ, cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, hội thi, hội diễn mừng Đảng, mừng Xuân trên địa bàn sẽ giảm quy mô, không tập trung như kế hoạch đã dự tính. Chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức các hoạt động theo tinh thần chỉ đạo phòng, chống Covid-19, nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong huyện thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021, lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước”.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>