Công tác xây dựng Đảng là yếu tố quyết định

07/07/2016 | 06:58 GMT+7

“Công tác xây dựng Đảng được thực hiện tốt thì những nhiệm vụ khác cũng sẽ hoàn thành”, đó là khẳng định của ông Phan Thanh Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A. Xuất phát từ nhận thức đó nên công tác xây dựng Đảng ở địa phương luôn được tập trung thực hiện tốt thời gian qua.

Gần dân, lo cho dân là việc làm thường xuyên của bà Bảnh (phải) và các đảng viên trong Chi bộ ấp Xáng Mới A.

Từ một chi bộ trong sạch vững mạnh

Ấp Xáng Mới A, thị trấn Rạch Gòi có 256 hộ, trong đó chỉ có 29 hộ nghèo theo tiêu chí mới. Bà Bùi Thị Tư nói: “Ở ấp này nhà tường mọc lên ngày càng nhiều, những tuyến đường đất ngày trước giờ được bê tông chắc chắn, phẳng phiu, đi lại thuận tiện lắm. Cũng nhờ mấy cô, chú trong chi bộ ấp luôn gần dân và thực hiện tốt những gì đã hứa với dân”, bà Tư bộc bạch.

Hỏi ra mới biết, Chi bộ ấp Xáng Mới A do bà Bùi Thị Bảnh làm Bí thư nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Từng làm bí thư chi bộ ấp này 3 nhiệm kỳ nên bà Bảnh rất rành về công tác xây dựng Đảng. Theo bà Bảnh, để chi bộ trong sạch vững mạnh thì các đảng viên phải đoàn kết một lòng, tránh tình trạng chia phe phái, bằng mặt mà không bằng lòng. Muốn vậy, công tác tự phê bình và phê bình luôn được chi bộ đề cao trong các cuộc họp lệ hàng tháng. Khi thấy đảng viên nào đó có mặt hạn chế thì cả chi bộ sẽ đóng góp thẳng thắn, trên tinh thần xây dựng. Bên cạnh đó, việc phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên luôn được thực hiện một cách cụ thể, phù hợp với năng lực của từng người. Ai có khó khăn gì trong quá trình thực hiện sẽ được tập thể hỗ trợ để đạt kết quả tốt.

Sự đồng lòng, nhất trí đã giúp Chi bộ ấp Xáng Mới A hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đặc biệt là trong công tác vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bằng chứng rõ nhất là ấp này nhiều năm liền giữ vững danh hiệu văn hóa. Đáng chú ý là người dân ở đây rất hoan nghênh tinh thần chăm lo cho dân của chi bộ. Từ năm 2015 đến nay, bà Bảnh cùng các đảng viên khác đã vận động Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Hậu Giang xây dựng 3 căn nhà tình thương với tổng số tiền 90 triệu đồng; vận động xi măng để xây dựng mới 1,5km đường giao thông và sửa chữa một số tuyến hư hỏng…

Được biết, trong năm 2015, Đảng bộ thị trấn Rạch Gòi có 8/15 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Dù mỗi chi bộ có những điểm riêng về công tác xây dựng Đảng nhưng đều có chung mục đích là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở đơn vị mình, nhằm chăm lo tốt hơn cuộc sống người dân.

Quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Những năm trước, Đảng bộ thị trấn Rạch Gòi thường xuyên đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Riêng năm 2015, đảng bộ này chỉ đạt trong sạch vững mạnh do có cán bộ chủ chốt bị kỷ luật. Rút kinh nghiệm từ năm trước nên công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được đặc biệt quan tâm.

Theo đó, công tác giám sát trong Đảng luôn được đề cao. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy thị trấn đề ra kế hoạch giám sát, tập trung giám sát toàn diện tình hình chi bộ, đảng viên chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng ủy giao cho mỗi chi bộ; giám sát đảng viên chấp hành nghị quyết của chi bộ, chủ trương của Đảng. Song song đó, việc học tập và làm theo gương Bác được mỗi cán bộ, đảng viên nơi đây thực hiện nghiêm túc bằng nhiều hành động thiết thực, tránh nói nhiều làm ít.

Theo đánh giá của Đảng ủy thị trấn Rạch Gòi, 6 tháng đầu năm 2016, 254 đảng viên trong đảng bộ luôn có tư tưởng chính trị vững vàng và không có trường hợp đảng viên bị kỷ luật. Đảng viên Nguyễn Tấn Phước, Chi bộ Văn phòng UBND thị trấn, cho biết: “Là đảng viên, tôi luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, đồng thời tích cực vận động người thân chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Là công chức văn phòng - thống kê, tôi luôn thực hiện nhiệm vụ một cách kỹ lưỡng để giảm thiểu tối đa sai sót; bản thân sẵn sàng lắng nghe người khác đóng góp về những mặt còn hạn chế để từng bước khắc phục, sửa chữa”.

Nhờ làm tốt công tác xây dựng Đảng mà tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thị trấn đạt kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm. Một số chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt so với kế hoạch như giải quyết việc làm, công tác tuyển quân, giảm tỷ lệ trẻ em bị suy dinh dưỡng, tỷ lệ hộ sử dụng điện… “Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ thực hiện đạt và vượt 17 chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2016. Đặc biệt là Đảng bộ thị trấn sẽ phải đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, ông Phan Thanh Lâm nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>