Chuyển biến đầu nhiệm kỳ

13/12/2016 | 08:04 GMT+7

Xác định xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh là yếu tố quyết định thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, Đảng ủy xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy đã tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng ngày càng tiêu biểu, góp phần giúp xã đạt những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Chính quyền ấp Vĩnh Phú cùng với bà con thăm lúa.

Với mục tiêu tăng cường xây dựng tổ chức cơ sở đảng và các chi bộ trực thuộc đạt trong sạch, vững mạnh, Đảng ủy xã Vĩnh Tường luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đổi mới, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đồng thời thực hiện tốt công tác dân vận, xây dựng và phát huy mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

Ông Lê Văn Bal, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Tường, cho biết: “Để củng cố, nâng cao chất lượng, chúng tôi đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng, đảng viên, nhất là việc chấp hành Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các chi bộ quan tâm làm tốt công tác phát triển đảng, duy trì tốt chế độ sinh hoạt theo định kỳ và thường xuyên đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ; xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ”.

Chi bộ ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Tường nhiều năm nay luôn duy trì được danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Chi bộ hiện có 32 đảng viên, mọi nhiệm vụ chi bộ phân công các đảng viên đều hoàn thành tốt. Năm 2016, chi bộ có 5 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó có 2 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. 5 năm qua, chi bộ không có đảng viên bị kỷ luật.

 Ông Nguyễn Thanh Tú, Bí thư Chi bộ ấp Vĩnh Phú, chia sẻ: “Nhờ tinh thần đoàn kết, một lòng từ cấp ủy đến đảng viên nên mọi nhiệm vụ đề ra chi bộ đều hoàn thành. Năm nay, xác định vận động dân tham gia bảo hiểm y tế là tiêu chí khó nên chúng tôi phân công đảng viên, đoàn thể trực tiếp đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động. Nếu như đầu năm tỷ lệ tham gia bảo hiểm của ấp chỉ 68% thì đến nay đã đạt 81% (nghị quyết là 74%). Có được kết quả này chính là nhờ sự vào cuộc nhiệt tình của cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận của người dân trong chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước”.

Xã Vĩnh Tường có lợi thế về nông nghiệp, để thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án về sản xuất, Đảng bộ xã tổ chức quán triệt đến các chi bộ, đảng viên phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao chất lượng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển sản xuất. So với những địa phương khác, xã Vĩnh Tường chưa được Nhà nước đầu tư các trạm bơm tập trung phục vụ sản xuất lúa cho người dân. Xác định cây lúa là thế mạnh, Đảng ủy xã cho chủ trương kêu gọi doanh nghiệp đầu tư 2 trạm bơm tập trung phục vụ các cánh đồng ở ấp Vĩnh Hiếu và Vĩnh Thuận, Xuân Thọ và Vĩnh Hòa. Nhờ đó, việc chủ động nước trong mùa vụ của nhân dân được thực hiện tốt, người dân có điều kiện gieo sạ và thu hoạch đồng loạt, chi phí đầu tư giảm, năng suất lúa được tăng lên.

Năm nay, tổng diện tích xuống giống của xã là 6.691ha, năng suất bình quân 6,6 tấn/ha, tăng 0,4 tấn/ha so với năm 2015; sản lượng 44.139 tấn, so với năm 2015 tăng trên 2.300 tấn. Đảng ủy xã còn chỉ đạo các hội, đoàn thể tăng cường hỗ trợ nông dân tiếp cận vốn vay chuyển đổi vườn tạp, trong năm có 70 hộ ở ấp Vĩnh Phú, Vĩnh Hiếu được hỗ trợ vốn vay chuyển đổi 10,49ha, cải tạo vườn tạp trồng dừa xiêm lùn và chanh không hạt.

Ông Ngô Văn Oanh, ở ấp Vĩnh Phú, cho biết: “Thời gian gần đây, việc sản xuất của người dân thuận lợi hơn trước nhiều. Hàng năm, xã đầu tư nâng cấp đê bao, nạo vét thủy lợi, một số cánh đồng doanh nghiệp, tổ hợp tác làm dịch vụ bơm tưới tập trung nên người dân trồng lúa nhẹ lo việc chủ động nước trong sản xuất. Chi bộ, chính quyền ấp thường xuyên động viên người dân chọn giống lúa chất lượng cao, áp dụng khoa học - kỹ thuật nên năng suất, sản lượng tăng. Mỗi đợt gieo sạ, chẳng may gặp mưa lớn, chính quyền ấp chủ động đi khảo sát, nắm bắt tình hình sản xuất của người dân để kịp thời có phương án hỗ trợ nếu người dân gặp thiệt hại”.     Theo Đảng ủy xã Vĩnh Tường, năm 2016, với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân nên xã thực hiện hoàn thành 19 chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Nhờ tập trung nâng chất tổ chức đảng, đảng viên nên kết quả phân loại tổ chức đảng, đảng viên năm 2016 có sự chuyển biến tích cực hơn. Toàn Đảng bộ có 298 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm 87% tổng số đảng viên được đánh giá phân loại; đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ chiếm 1,1%. Có 9 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, 9 chi bộ còn lại cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ (năm 2015, có 2 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ). Đây là thành quả bước đầu tạo điều kiện thuận lợi để xã hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo kế hoạch đề ra trong giai đoạn 2015-2020.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>