Chú trọng nâng chất công tác xây dựng Đảng

02/06/2021 | 12:01 GMT+7

Thời gian qua, Đảng ủy thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện nhiều giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Trong đó, chú trọng việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, nhờ đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Nguồn kết nạp Đảng ở các chi bộ thị trấn Một Ngàn hiện nay đa phần là đoàn viên, hội viên trẻ.

Đảng bộ thị trấn Một Ngàn có 296 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ. Theo ông Tiết Văn Tường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn, để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các chi bộ trực thuộc, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy xã đã chỉ đạo, phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cùng dự sinh hoạt trực tiếp với các chi bộ. Từng đồng chí được phân công dự sinh hoạt chi bộ có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và đôn đốc các tổ chức đảng chấp hành tốt chế độ sinh hoạt theo quy định Điều lệ Đảng; chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện tốt các quy trình, nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng của mỗi buổi sinh hoạt.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn, qua thời gian thực hiện việc phân công Ủy viên Ban Thường vụ trực tiếp dự sinh hoạt tại các chi bộ, nhìn chung chất lượng sinh hoạt ở hầu hết chi bộ đều được nâng lên, nhất là chi bộ ấp.

Cụ thể, các chi bộ thực hiện nghiêm quy định về thời gian tổ chức sinh hoạt. Số lượng đảng viên dự sinh hoạt tương đối đông đủ. Các bước tổ chức sinh hoạt chi bộ đảm bảo đầy đủ, chất lượng và đúng nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng. Một số chi bộ đã có sự đổi mới, cơ bản khắc phục tính hình thức, đơn điệu, đảm bảo tính lãnh đạo, giáo dục, tính chiến đấu trong sinh hoạt.

Ông Lương Văn Tòng, Bí thư Chi bộ ấp 1B, thị trấn Một Ngàn, cho biết: “Được sự chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời của đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy dự sinh hoạt cùng nên chất lượng sinh hoạt của chi bộ chúng tôi ngày càng được nâng lên”.

Cũng theo ông Tòng, để buổi sinh hoạt chi bộ có chất lượng thì trước mỗi kỳ họp, chi ủy đều họp bàn để chuẩn bị, lựa chọn nội dung tiêu biểu đưa ra bàn bạc, thống nhất. Nội dung, chương trình sinh hoạt được chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng và được chi ủy thông báo trước cho đảng viên có thời gian nghiên cứu, tham gia góp ý kiến. Nội dung được lựa chọn là những vấn đề trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi ủy, chi bộ và luôn bám sát vào thực tế của ấp, được đảng viên quan tâm nên khơi gợi được ý thức trong tham gia phát biểu ý kiến, tạo sự thống nhất, đoàn kết cao trong thực hiện nhiệm vụ.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, chất lượng sinh hoạt của các chi bộ trong toàn Đảng bộ thị trấn gần đây nâng lên rõ nét. Nhận thức của cấp ủy và đảng viên về vị trí, vai trò của tổ chức cơ sở đảng và chi bộ có sự chuyển biến tích cực. Nền nếp, chế độ, quy trình sinh hoạt cấp ủy, chi bộ được thực hiện theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và hướng dẫn của cấp trên.

Song song với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt, Đảng ủy thị trấn Một Ngàn còn chú trọng nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên. Những năm qua, công tác phát triển đảng viên được Đảng ủy xã coi trọng về cả số lượng và chất lượng.

“Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên, chúng tôi tập trung quán triệt cho các chi bộ về vai trò quan trọng của công tác này, coi đó là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, liên tục. Để tạo nguồn trong phát triển đảng viên, Đảng ủy chỉ đạo các đoàn thể chính trị - xã hội thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực, các phong trào thi đua nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, hội viên rèn luyện, cống hiến, qua đó phát hiện kịp thời những quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp”, ông Tường cho biết thêm.

Năm 2020, thị trấn Một Ngàn kết nạp đảng viên đạt 200% chỉ tiêu. Năm 2021, thị trấn được huyện giao chỉ tiêu kết nạp 2 đảng viên. Đầu năm đến nay, thị trấn kết nạp được 1 đảng viên mới.

Chị Huỳnh Thị Hồng Diễm, Bí thư Chi đoàn Quân sự thị trấn Một Ngàn đang trong quá trình làm hồ sơ chờ xét duyệt để chuẩn bị kết nạp đảng vào những tháng cuối năm. Chị Diễm cho biết: “Trở thành đảng viên là mục tiêu tôi luôn phấn đấu kể từ khi bắt đầu tham gia công tác. Thời gian qua, tôi luôn nỗ lực làm tốt các nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động do cơ quan, đơn vị tổ chức. Ngoài ra, bản thân cũng cố gắng học tập, trau dồi bản lĩnh chính trị để tư tưởng luôn kiên định, vững vàng hơn”.

Theo Đảng ủy thị trấn Một Ngàn, thuận lợi của địa phương hiện nay là các đối tượng dự nguồn phát triển đảng đều là những đoàn viên, hội viên trẻ, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; năng nổ trong công tác, có quá trình cống hiến và được đánh giá cao trong quá thực hiện nhiệm vụ. Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ khi có nguồn kết nạp Đảng chủ động phân công người kèm cặp, hướng dẫn, theo dõi để các đồng chí này nhanh tiến bộ, thật sự ưu tú để Đảng xem xét, kết nạp. Vì thế, hầu hết các đảng viên khi được kết nạp đều đảm bảo chất lượng theo yêu cầu.

Nhờ chú trọng làm tốt công tác phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nên sức chiến đấu của các chi bộ trong Đảng bộ thị trấn ngày càng được nâng lên, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Năm 2020, 12/12 chi bộ của thị trấn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 2 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 19,92%; hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 91,94%, 8,06% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ…

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>