Chăm lo cho gia đình chính sách

28/06/2018 | 08:30 GMT+7

Bên cạnh nỗ lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Đảng ủy, UBND thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, còn chú trọng đến công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách trên địa bàn.

Thị trấn Bảy Ngàn nỗ lực vận động mạnh thường quân giải quyết nhà ở cho đối tượng chính sách, giúp gia đình có công ổn định cuộc sống.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Đảng ủy, UBND thị trấn Bảy Ngàn, tập trung chỉ đạo phát triển nông nghiệp và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể, vụ lúa Đông xuân 2017-2018 xuống giống đạt 105% kế hoạch, năng suất bình quân đạt 8,063 tấn/ha; sản lượng 7.304 tấn, đạt 111,8% kế hoạch. Diện tích xuống giống vụ Hè thu là 913ha, đạt 105% kế hoạch, lúa đang trong giai đoạn thu hoạch ước đạt 6,7 tấn/ha. Phong trào chăn nuôi gia súc được duy trì và dịch bệnh được kiểm soát tốt. Diện tích trồng cây ăn trái trên địa bàn thu hoạch đạt năng suất, sản lượng cao. Nông dân có nhiều mô hình cho lợi nhuận trên 50 triệu đồng/ha/năm. Ngoài các loại cây chủ lực là lúa, xoài, gần đây trên địa bàn còn có mô hình nuôi lươn, trồng sen, trồng màu đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với trồng lúa. Những mô hình này giúp người dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Những ngày này, ông Nguyễn Văn Thanh, ở ấp 2A, thị trấn Bảy Ngàn, đang xử lý hệ thống bể chuẩn bị thả nuôi đợt lươn mới. Từ khi làm mô hình nuôi lươn đồng trong bể, gia đình ông Thanh đã có thêm nguồn thu nhập khá. Hiện tại, với diện tích nuôi khoảng 200m2 chưa đủ đáp ứng nhu cầu thị trường nên ông dự định sẽ sớm mở rộng quy mô.

“Gắn bó với nghề nuôi vịt chạy đồng từ lâu, nhưng tình cờ 5 năm trước nhờ người quen chỉ dẫn nên cha con tôi mạnh dạn đầu tư nuôi lươn. Khởi đầu với vài bể nuôi nhỏ vừa nuôi vừa học tập kỹ thuật, tự rút kinh nghiệm cho bản thân. Giờ đây, thu nhập mỗi năm từ nuôi vịt và nuôi lươn đã giúp gia đình có cuộc sống ổn định”, ông Thanh cho biết.

Bên cạnh phát triển kinh tế, các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách được Đảng ủy, UBND thị trấn Bảy Ngàn quan tâm hàng đầu. Chỉ riêng dịp Tết Nguyên đán, chính quyền địa phương đã vận động mạnh thường quân tặng 1.776 phần quà trị giá trên 372 triệu đồng cho hộ nghèo và gia đình chính sách. Theo thống kê, toàn thị trấn có 120 gia đình chính sách, trong đó có 43 đối tượng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN thị trấn Bảy Ngàn đã vận động xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa bằng nguồn xã hội hóa từ các mạnh thường quân với số tiền trên 100 triệu đồng.

Dẫn chúng tôi đi tham quan căn nhà mới hoàn thành, bà Lê Thị Nên, ở ấp 2A, phấn khởi cho biết: “Căn nhà khang trang này vừa được địa phương vận động tiền xây dựng xong khoảng 3 tháng trước, nhờ vậy mà tôi có chỗ ở tươm tất, nhất là khi mưa về đã không còn cảnh nhà dột. Là vợ liệt sĩ, mỗi dịp lễ, tết UBND thị trấn còn tổ chức thăm hỏi, mời tôi họp mặt. Được gặp gỡ mọi người trong những dịp như vậy tôi thấy ấm áp và ý nghĩa lắm!”.

Ông Phạm Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Bảy Ngàn, cho biết: “Ngoài nguồn ngân sách phân bổ theo quy định, chúng tôi còn nỗ lực vận động mạnh thường quân giải quyết nhà ở cho đối tượng chính sách nhằm giúp gia đình có công ổn định cuộc sống. Địa phương cũng đề ra phương hướng từ đây đến ngày 27-7 giải quyết dứt điểm vấn đề nhà ở cho hộ gia đình chính sách trên địa bàn. Trước tiên, địa phương sẽ có phiếu lấy ý kiến đóng góp gửi cho hộ gia đình chính sách trong thị trấn, đến ngày lễ sẽ tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống. Đó cũng là đạo lý uống nước nhớ nguồn nên địa phương luôn cố gắng chuẩn bị thật chu đáo.

Bài, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>