Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu

23/06/2016 | 07:20 GMT+7

Đó là câu nói được ông Nguyễn Văn Kiệt, Bí thư Đảng ủy xã Đông Phước, huyện Châu Thành, nhắc đi nhắc lại nhiều lần khi đề cập đến công tác xây dựng Đảng ở địa phương mình. Từ nhận thức đó, Đảng ủy xã đã thực hiện nhiều giải pháp để không ngừng nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên.

Là đảng viên, ông Nguyễn Văn Sơn (trái) luôn gương mẫu đi đầu trong mọi việc.

Đứng vào hàng ngũ của Đảng được 10 năm, ông Nguyễn Văn Sơn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xứng đáng là người đảng viên tốt của Đảng. Gia đình giàu truyền thống cách mạng, có ông nội và cha đều là liệt sĩ, nên ông  Sơn luôn tự nhủ phải sống sao cho xứng đáng với truyền thống quý báu ấy. Là đảng viên, ông luôn thực hiện nghiêm túc những đều đảng viên không được làm, luôn vận động người thân trong gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Với 8 công vườn trồng cam đạt hiệu quả khá cao, gia đình ông có được cuộc sống khá đầy đủ, 2 đứa con (1 trai, 1 gái) đều được ăn học đàng hoàng.

Ông Sơn còn được biết đến là Chủ tịch Hội Nông dân gần gũi, tận tâm với công việc. Dưới sự lãnh đạo của ông, Hội Nông dân xã Đông Phước có nhiều cách làm hiệu quả để nâng cao đời sống hội viên. Cụ thể, từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân được 118 triệu đồng, Hội Nông dân xã đã xây dựng 2 mô hình làm ăn tập thể trong hội viên, gồm mô hình chăn nuôi heo ở ấp Đông Phú và mô hình chăm sóc vườn ở ấp Đông Bình. Trong đó, mô hình chăn nuôi heo thực hiện đạt lợi nhuận khá cao. 7 thành viên trong mô hình được vay vốn không lãi suất để mở rộng chuồng trại, mua thêm con giống và sẽ hoàn lại vốn sau khi xuất chuồng. Bên cạnh đó, Hội Nông dân xã còn chỉ đạo cho chi hội ở các ấp chọn 1 gia đình hội viên thuộc diện hộ nghèo để có biện pháp hỗ trợ, giúp họ vươn lên trong cuộc sống…

Ông Sơn cho biết: “Trở thành đảng viên là niềm vinh dự rất lớn, nên bản thân tôi luôn nỗ lực, phấn đấu để không ngừng nâng cao trình độ chính trị, phẩm chất đạo đức. Là Chủ tịch Hội Nông dân xã, tôi thường xuyên tìm hiểu các mô hình làm ăn của hội viên để lắng nghe những khó khăn của họ, từ đó tham mưu cho lãnh đạo xã tìm cách tháo gỡ cho bà con…”.

Ông Sơn là một trong số nhiều đảng viên ở xã Đông Phước luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Kiệt, Bí thư Đảng ủy xã, hầu hết cán bộ, đảng viên ở địa phương đều phát huy tốt tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân; thực hành tiết kiệm, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và không kết bè phái gây mất đoàn kết nội bộ. Từ đó tạo thành động lực to lớn giúp địa phương được công nhận xã văn hóa nông thôn mới đầu tiên của tỉnh theo Quyết định 40/2013/QĐ-UBND vào cuối năm 2015.

Được công nhận chi bộ trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của Chi bộ ấp Đông Sơn. Để nâng cao chất lượng đảng viên, chi bộ này coi việc tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 là giải pháp hết sức quan trọng. Trong cuộc họp định kỳ hàng tháng, đảng viên trong chi bộ thường đánh giá thẳng thắn về những mặt làm được và chưa được để đề ra phương hướng, giải pháp hợp lý trong thời gian tới. Đối với những đảng viên có mức độ hoàn thành chưa cao hoặc có dấu hiệu lệch lạc về tư tưởng, các thành viên còn lại sẽ nhận xét, đánh giá trên tinh thần xây dựng để đảng viên đó khắc phục kịp thời. “Nhờ dám nhìn thẳng vào những mặt hạn chế, khuyết điểm để sửa chữa nên 10 đảng viên trong chi bộ luôn gương mẫu đi đầu trong mọi việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công…”, ông Huỳnh Khình, Bí thư Chi bộ ấp Đông Sơn, nhấn mạnh.

Theo Đảng ủy xã Đông Phước, công tác tự phê bình và phê bình  theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 được triển khai có chiều sâu trong toàn đảng bộ. 19 chi bộ trực thuộc luôn quan tâm lồng ghép công tác này vào các cuộc họp định kỳ hàng tháng trên tinh thần nói thẳng, nói thật về những hạn chế, khuyết điểm để cùng nhau tiến bộ.

Bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị cũng được toàn Đảng bộ xã Đông Phước thực hiện tốt, tạo cơ hội để mỗi cán bộ, đảng viên trui rèn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống. 100% đảng viên ở địa phương đều thực hiện tốt việc viết bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề từng năm. Đảng ủy xã đã chỉ đạo cho chi ủy của 19 chi bộ trực thuộc phải thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện theo bản đăng ký của đảng viên, tránh trường hợp cán bộ, đảng viên nói nhiều mà không làm được. Đảng viên Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Xã đoàn Đông Phước, chia sẻ: “Việc viết bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương của Bác được tôi làm rất chu đáo, đúng theo sở trường công tác. Tôi cũng luôn thực hiện đúng theo những gì mình đã đăng ký, không nói nhiều mà làm ít”.

Năm 2015, Đảng bộ xã Đông Phước đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, năm nay Đảng bộ này quyết tâm giữ vững thành tích đó. Nói về những giải pháp trong công tác xây dựng Đảng thời gian tới, Bí thư Đảng ủy xã Đông Phước Nguyễn Văn Kiệt cho biết: “Chúng tôi sẽ tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đặc biệt trong nhận thức và hành động, làm thế nào để tư tưởng của đảng viên phải vững vàng, nói và làm theo chủ trương, nghị quyết của Đảng. Cán bộ, đảng viên phải phát huy vai trò tuyên truyền, cổ vũ, động viên người dân để góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Công tác kiểm tra, giám sát cũng sẽ được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, nhằm kịp thời nhắc nhở, uốn nắn những chi bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm, hướng tới xây dựng chi bộ tốt, đảng viên tốt…”.

6 tháng đầu năm nay, Đảng bộ xã Đông Phước đã kết nạp được 10 đảng viên mới, đạt 50% chỉ tiêu huyện giao, nâng tổng số đảng viên của toàn xã là 287 người. Dự kiến, tới dịp lễ 2-9, Đảng bộ này sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu về phát triển đảng viên.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>