Bí thư chi bộ giỏi

21/02/2017 | 09:10 GMT+7

Không chỉ gương mẫu, năng nổ trong công tác và luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, ông Đặng Văn Tèo, Bí thư Chi bộ ấp 5, xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, còn được người dân biết đến là một người đi đầu trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi ở xã.

Là đảng viên 30 năm tuổi Đảng, ông Tèo luôn ý thức tốt vai trò, trách nhiệm của mình đối với chi bộ, nhân dân và gia đình.

Cách nay khoảng 3 năm, Chi bộ ấp 5, xã Thuận Hòa, được xếp loại yếu kém, một số đảng viên còn thiếu tinh thần trách nhiệm, không làm tròn nhiệm vụ được giao, nội bộ có dấu hiệu mất đoàn kết… Trước tình hình đó, Đảng ủy xã đã tập trung các giải pháp để khắc phục những biểu hiện yếu kém của chi bộ. Trong đó quan tâm củng cố lại bộ máy chi ủy, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể ấp. Cùng thời điểm đó, ông Đặng Văn Tèo được tín nhiệm và phân công làm Bí thư Chi bộ ấp 5. 

Nhận thấy việc nâng cao chất lượng chi bộ là điều quan trọng hàng đầu, ngay từ khi nhận nhiệm vụ, ông Tèo rất quan tâm đến việc nâng chất sinh hoạt chi bộ ấp, tổ chức phân công nhiệm vụ cho đảng viên sao cho phù hợp với trình độ, năng lực từng người để họ phát huy tốt sở trường và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, chi ủy cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, từ đó đảng viên nâng cao vai trò, trách nhiệm, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong nội bộ. Kết quả, chất lượng hoạt động của chi bộ được nâng lên rõ nét qua từng năm. Nếu như cuối năm 2015, chi bộ được xếp loại hoàn thành nhiệm vụ thì đến cuối năm 2016, chi bộ được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là một trong hai chi bộ thuộc Đảng ủy xã được công nhận trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Ông Tèo cho biết: “Ngoài sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, tôi còn thường xuyên động viên, nhắc nhở các đảng viên phấn đấu khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trước đây mắc phải. Song song đó, việc triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và ý thức học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác của đảng viên được nâng lên cũng là yếu tố quan trọng góp phần giúp chi bộ ngày càng đạt nhiều thành tích nổi bật”.

Hiện Chi bộ ấp 5 có 14 đảng viên, qua củng cố, nâng chất, hầu hết đảng viên đều chấp hành nghiêm các quy định của Điều lệ Đảng, luôn phát huy tinh thần gương mẫu trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; 100% đảng viên có mức sống từ trung bình khá trở lên, không có đảng viên thuộc hộ nghèo.

Không những làm tốt vai trò Bí thư chi bộ, ông Tèo còn là người giỏi làm kinh tế. Gia đình ông đã xây dựng thành công mô hình kết hợp vườn, ao, chuồng, ruộng. Với 1,5ha lúa, 2.000m2 diện tích ao nuôi cá, hàng trăm con gà, vịt và đàn heo,… mỗi năm gia đình ông thu lợi nhuận bình quân trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, khoảng 5 năm nay, từ khi triển khai mô hình sân phơi lúa, ông còn tạo được việc làm ổn định cho khoảng 30-40 lao động nhàn rỗi, giúp họ có thu nhập ổn định.

“Ở xã này tôi là người đầu tiên thực hiện dịch vụ sân phơi lúa, đến nay, toàn xã đã có khoảng 20 hộ nhân rộng mô hình này. Làm sân phơi không những giúp gia đình có thêm nguồn thu mà còn tạo được việc làm cho các hộ nghèo chưa có việc làm ổn định trên địa bàn. Với công việc khuân vác và phơi lúa, trung bình mỗi lao động ở chỗ tôi thu nhập từ 150.000-300.000 đồng/ngày”, ông Tèo cho biết.

Vợ chồng ông Huỳnh Văn Thành, ở ấp 4, xã Thuận Hòa, là một trong những hộ được ông Tèo tạo điều kiện có việc làm thường xuyên để vươn lên thoát nghèo. Trước đây, nghề chính của ông Thành là đi làm thợ hồ nhưng không thường xuyên; vợ ông thì ở nhà chăn nuôi gà, vịt số lượng nhỏ lẻ. Từ khi có mô hình sân phơi của nhà ông Tèo, cả hai vợ chồng ông Thành đều có thêm việc làm để tăng thu nhập. Nhiều năm qua, đến đợt sân phơi hoạt động thì vợ chồng ông Thành là lao động… thường trực của nhà ông Tèo.

“Vào vụ phơi lúa, bình quân mỗi ngày vợ chồng tôi kiếm được 500.000 đồng. Mỗi vụ lúa, thời gian làm việc ít nhất cũng khoảng 1 tháng, do vậy thu nhập từ việc phơi lúa mướn đã giúp gia đình tôi có thêm khoản thu đáng kể. Nhờ sân phơi của nhà chủ Bảy Tèo đã giúp được nhiều lao động nhàn rỗi quanh đây có công việc ổn định”, ông Thành phấn khởi chia sẻ.

Theo ông Tèo, với vai trò là Bí thư Chi bộ ấp, ngoài việc gương mẫu trong xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, ông luôn quan tâm đến việc nâng cao đời sống nhân dân trong ấp. Ông chỉ đạo các đoàn thể ấp tăng cường quan tâm vận động, tuyên truyền đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện cải tạo vườn tạp, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng lợi nhuận; khuyến khích người dân học tập, nhân rộng các mô hình làm kinh tế có hiệu quả. Qua 2 năm vận động, tuyên truyền, đến nay ấp có 16ha vườn tạp chuyển đổi sang trồng cây ăn trái như: cam, bưởi, dừa… Một số hộ còn nhân rộng mô hình trồng nấm rơm, tham gia vào tổ đan đát lục bình,… nhờ vậy đời sống nhiều hộ dân từng bước cải thiện.

  Nhận xét về Bí thư Chi bộ ấp 5, ông Huỳnh Thanh Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hòa, cho biết: “Để Chi bộ ấp 5 có được thành tích như hôm nay thì ngoài sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ từ Đảng ủy, cấp ủy chỉ đạo ấp thì vai trò của đồng chí Đặng Văn Tèo rất lớn. Từ khi nhận nhiệm vụ đến nay, đồng chí luôn nỗ lực hết mình trong công việc được giao. Bản thân đồng chí là trung tâm đoàn kết các đảng viên trong chi bộ. Hàng tháng, hàng quý, chi bộ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát đảng viên nên chất lượng hoạt động chi bộ ngày càng nâng lên. Song song đó, việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương luôn được chi ủy quan tâm nên đạt nhiều kết quả nổi bật. Năm qua, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội ấp đều hoàn thành tốt, góp phần giúp xã thực hiện đạt nghị quyết đề ra”.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>