100 học viên được bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

21/07/2022 | 11:45 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 20-7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2022. Dự lễ khai giảng có ông Trịnh Hoàng Ba, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy.

Theo kế hoạch, lớp bồi dưỡng diễn ra từ ngày 20 đến 22-7 năm nay. Trong thời gian này, 100 học viên là chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở; bí thư, phó bí thư và cán bộ phụ trách công tác kiểm tra ở các chi bộ trực thuộc Huyện ủy Châu Thành và Huyện ủy Châu Thành A sẽ được nghiên cứu, bồi dưỡng nội dung 9 chuyên đề về nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Đó là hệ thống các văn bản của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; kỷ luật của Đảng và việc thi hành kỷ luật trong Đảng; giải quyết tố cáo tổ chức đảng và đảng viên và giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng; phương pháp, trình tự xây dựng quyết định, kế hoạch, đề cương gợi ý và tổ chức thực hiện một cuộc kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng.

Chuyên đề công tác tham mưu giúp cấp ủy về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, cùng công tác lãnh đạo, chỉ đạo đoàn kiểm tra, giám sát và xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; công tác giám sát trong Đảng của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Trịnh Hoàng Ba, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy, nhấn mạnh, tất cả 9 chuyên đề trao đổi trong đợt tập huấn lần này là những nội dung quan trọng, được UBKT Tỉnh ủy chọn lọc trong số các chuyên đề do UBKT Trung ương biên soạn, để truyền đạt cho các học viên.

Để lớp học đạt hiệu quả, đúng kế hoạch đề ra, ông Trịnh Hoàng Ba yêu cầu trong thời gian tập huấn, các học viên có sự đầu tư nghiên cứu tiếp thu nắm vững các nội dung, giúp cho việc học đạt kết quả cao. Đồng thời, vận dụng kiến thức đã học vào quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị mình, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.

HỮU TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>