Tìm thấy thêm 5 người Việt trong nhóm “mất tích” trên đảo Jeju của Hàn Quốc

16/02/2016 | 14:37 GMT+7

Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Jeju (Hàn Quốc) cho biết, hôm 8-2 đã tìm thấy thêm 5 du khách người Việt (3 nam, 2 nữ) tại một nhà trọ ở làng Daecheong, thuộc thị trấn Tây Kwipo thuộc khu vực nông nghiệp nằm ở điểm cuối cùng phía Tây trên hòn đảo du lịch Jeju, cách sân bay Jeju khoảng 40 km.

Trước đó, cơ quan trên đã tìm thấy 28 du khách Việt Nam (21 nam, 7 nữ) tại các nhà trọ gần khách sạn ban đầu của đoàn khách Việt Nam và tại một xưởng sản xuất thực phẩm ở phường Hannim trên hòn đảo này.

Theo Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Jeju, 5 du khách mới được tìm thấy trên hiện đang trong quá trình điều tra và dự kiến sau khi kết thúc điều tra họ sẽ bị cưỡng chế về nước.

Kết hợp với lời khai của những người được tìm thấy trước đó, cơ quan này nhận định, nhiều khả năng những du khách trên đã được một tổ chức môi giới trên đảo Jeju trợ giúp trong quá trình bỏ trốn, ẩn náu và tìm việc làm vì nếu không họ khó có thể trốn khỏi sự truy bắt trong hơn 30 ngày qua.

Hiện cơ quan này đang tập trung điều tra theo hướng trên đồng thời tiếp tục phối hợp với lực lượng cảnh sát, lực lượng bảo vệ bờ biển Jeju tìm kiếm 26 người còn lại tại các khu vực nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản trên đảo cũng như kiểm soát chặt chẽ tại sân bay, bến cảng đề phòng những người này trốn khỏi Jeju.

Tính đến nay, đã qua 30 ngày kể từ khi đoàn khách Việt Nam tới đảo Jeju, do đó, nếu 26 người còn lại được tìm thấy, thì dù họ có chứng minh được là tới đây không phải để tìm việc làm bất hợp pháp, họ cũng sẽ bị xử phạt theo Luật Quản lý xuất nhập cảnh của Hàn Quốc.

Trước đó, 59 người trong đoàn 155 du khách Việt Nam từ Hà Nội đến đảo Jeju du lịch với lịch trình 6 ngày - 5 đêm  (từ ngày 12-1 đến 17-1) đã “biến mất” khỏi khách sạn ban đầu mà không thông báo cho người hướng dẫn đoàn cũng như quản lý khách sạn, đồng thời tắt điện thoại nên không thể liên lạc được. 

Theo HẠNH XUÂN/ SGGP.ORG.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>