Quan chức NATO muốn liên minh thay đổi để đối phó với Nga

22/01/2016 | 14:52 GMT+7

Tư lệnh NATO ở châu Âu, Tướng Không quân Mỹ Philip Breedlove ngày 21/1 đã chấp thuận những thay đổi trong liên minh để đối phó tốt hơn với Nga.

AP dẫn lời tướng Breedlove tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tiếp tục trao đổi về những vấn đề liên quan đến tính sẵn sàng chiến đấu và khả năng phản ứng nhanh trong lực lượng NATO để có thể ứng phó với mọi thách thức từ Bắc Cực đến Trung Đông và Bắc Phi”.

Tướng lĩnh NATO nhóm họp tại trụ sở ở Brussels (Bỉ) ngày 21/1. Ảnh AP

Ngoài ra, ông Breedlove cho biết, 28 nước thành viên liên minh cũng đang cân nhắc việc thay đổi để có thể đưa ra các quyết sách về quân sự và chính trị một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.

“Chúng ta cần phải tập trung vào mục tiêu chiến lược là bảo vệ an ninh cho NATO trước sự đe dọa của những kẻ muốn sử dụng sức mạnh của mình để phá vỡ hoặc coi thường điều này”, ông Breedlove tuyên bố.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, Tướng Lục quân Czech Petr Pavel cho biết, một cuộc họp kín giữa các quan chức NATO đã diễn ra cùng ngày nhằm đưa ra những đề xuất cho Chính phủ các nước trong liên minh để chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh NATO vào tháng 6 tới tại Warsaw cũng như “vạch ra đường lối giúp NATO vượt qua những khó khăn hiện nay”.

“Những đề xuất của các tướng lĩnh trong NATO sẽ được chuyển đến Đại sứ của các nước thành viên để bàn thảo trước khi Hội nghị các Bộ trưởng NATO diễn ra vào ngày 11/2”, ông Pavel nói.

Ông Pavel cũng cho biết, kể từ khi tiếp quản vị trí Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO hồi tháng 6/2015, ông đã nhiều lần cố gắng trao đổi với các tướng lĩnh của Nga nhưng đều nhận thấy “phía Nga không muốn liên lạc lại với NATO”.

Theo VOV.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>