Nhiều hoạt động kỷ niệm 71 năm chiến thắng phát xít

09/05/2016 | 17:02 GMT+7

Ngày 8-5, nhiều hoạt động kỷ niệm trọng thể tiếp tục được tổ chức tại Nga và các nước trên thế giới nhân kỷ niệm 71 năm chiến thắng phát xít, kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai và cũng là 71 năm Ngày Chiến thắng vinh quang của quân và dân Liên Xô trong cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại.

Trong điện chúc mừng gửi tới lãnh đạo một loạt quốc gia thuộc Liên Xô trước đây như Belarus, Kazakhstan, Moldova, Armenia, Azerbaijan, Tajikistan, Turkmenistan, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Tổng thống Putin khẳng định nhiệm vụ chung hiện nay là không để lịch sử của Cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại và chống phát xít bị xuyên tạc hay bóp méo.

Cùng ngày, Thị trưởng Mátxcơva Sergei Sobyanin cùng các cựu chiến binh đã tới đặt hoa tại Mộ chiến sĩ vô danh và Tượng đài Nguyên soái Zhukov ở Mátxcơva. Dịp này, riêng tại Mátxcơva diễn ra hơn 600 hoạt động kỷ niệm, bao gồm cả lễ diễu binh diễu hành trên Quảng trường Đỏ vào ngày 9-5, cuộc tuần hành của “Trung đoàn bất tử” và bắn pháo hoa mừng Ngày Chiến thắng. Điểm đặc biệt của dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng năm nay là hoạt động của phong trào xã hội “Trung đoàn bất tử” khởi nguồn từ Nga đã lan rộng ra nhiều nước trên thế giới, như CH Czech, Pháp, Italia hay tại một loạt thành phố ở Mỹ như New York, Orlando, Chicago, Seattle, Denver, Houston. Cuộc tuần hành lớn nhất diễn ra ở New York với sự tham gia của nhiều cựu chiến binh.

Theo HOÀNG THANH/sggp.org.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>