Nga chuẩn bị phóng tàu vận tải vũ trụ "Tiến bộ MS-05”

21/02/2017 | 17:17 GMT+7

Tàu vận tải vũ trụ “Tiến bộ MS-05” đã được lắp ráp hoàn thiện và bắt đầu được di chuyển tới bãi phóng Gagarin Start của sân bay vũ trụ Baikonour ở Kazakhstan trong ngày 20-2. Thông tin trên được đăng tải trên trang web của Cơ quan Hàng không vũ trụ Nga (Roskosmos).

“Tiến bộ MS-05” là tàu vận tải không người lái, có nhiệm vụ tiếp tế nhiên liệu, ôxy, nước, thực phẩm, các vật dụng thiết yếu, thiết bị phục vụ các thí nghiệm khoa học cho các trạm vũ trụ của Nga (ISS). Tàu được phóng lên vũ trụ bằng hệ thống tên lửa đẩy Liên hợp-U.

Tàu Tiến bộ MS-05 đang được lắp vào dàn phóng. Nguồn: Roscosmos.ru.

Hệ thống tên lửa đẩy Liên hợp-U là loại tên lửa đẩy kỳ cựu được sử dụng nhiều và lâu nhất trên thế giới với tổng cộng hơn 1700 lần phóng kể từ khi bắt đầu được sử dụng vào năm 1966. Nó được coi là “xương sống” cho các chương trình không gian có người lái và không người lái của Nga và được sản xuất bởi trung tâm không gian Samara (TsSKB-Progress). Vụ phóng lần này là lần cuối cùng tên lửa Liên hợp-U được sử dụng, sau đó nó sẽ được thay thế bằng tên lửa đẩy Liên hợp-2-1a.

Theo NHƯ AN (theo Roscosmos.ru)/qdnd.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>