Mảnh vỡ trên đảo Reunion có thể của máy bay MH370

08/03/2016 | 16:18 GMT+7

Hình ảnh mảnh vỡ được tìm thấy tại Mozambique. (Nguồn: Tổng cục An toàn giao thông Australia).

Một nhà chức trách Malaysia ngày 7-3 cho biết, theo tính toán về sự trôi dạt của vật thể, mảnh vỡ được phát hiện trên đảo Reunion (lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Ấn Độ Dương) có thể là của chiếc máy bay xấu số mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia.

Thứ trưởng Giao thông Malaysia Ab Aziz Kaprawi dự đoán, mảnh vỡ có khả năng là của máy bay MH370. Cũng theo ông Kaprawi, bất cứ mảnh vỡ nào được phát hiện trong khu vực bờ biển đảo Reunion đều có thể là một phần của chiếc máy bay xấu số này.

Phần cánh lái máy bay được tìm thấy trong năm 2015 trên đảo Reunion là mảnh vỡ đầu tiên được xác nhận là của máy bay MH370.

Tuần trước, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết, mảnh vỡ khác được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Mozambique, tại cùng khu vực trên Ấn Độ Dương có thể là của một chiếc Boeing 777 cùng loại với MH370. Truyền thông đưa tin, vật thể vừa được phát hiện vài ngày trước có kích thước khoảng 40 x 20 cm.

Malaysia and Australia - hai quốc gia phối hợp tìm kiếm máy bay MH370 tại Nam Ấn Độ Dương, đã huy động một đội tới kiểm tra mảnh vỡ.

Máy bay MH370 mất tích ngày 8-3-2014 khi đang trong hành trình chở 239 người từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Theo NHANDAN.COM.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>