Malaysia vẫn hy vọng tìm thấy máy bay MH370

09/03/2016 | 14:11 GMT+7

Người thân của hành khách trên MH370 viết lời cầu nguyện cho chiếc máy bay mất tích. (Ảnh: Reuters)

Ngày 8-3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết, Malaysia vẫn hy vọng tìm thấy máy bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia mất tích đúng hai năm trước.

Hôm nay đánh dấu hai năm sau ngày chiếc Boeing 777 xấu số biến mất khỏi màn hình radar (ngày 8-3-2014) khi đang trong hành trình chở 239 người từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Nam Ấn Độ Dương có thể là nơi máy bay MH370 kết thúc hành trình của mình. Các quốc gia đã phối hợp tìm kiếm máy bay và các hành khách trên khu vực rộng 120 nghìn km2. Hoạt động tìm kiếm đã diễn ra tại khoảng 75% diện tích khu vực này và dự kiến sẽ được hoàn thiện vào cuối năm 2016.

Thủ tướng Najib bày tỏ hy vọng có thể tìm thấy máy bay MH370 tại khu vực được khoanh vùng. “Sự biến mất của MH370 là điều chưa từng xảy ra và hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay này là vấn đề thách thức nhất trong lịch sử ngành hàng không”, ông Najib cho biết trong một thông cáo.

Theo ông Najib, dù phải hoạt động tại một vài khu vực có địa hình khắc nghiệt nhất thế giới - ở độ sâu lên tới 6 km, ngang qua các dãy núi dưới đáy biển và dưới tác động của các dòng chảy nhanh nhất thế giới nhưng đội tìm kiếm vẫn làm việc không mệt mỏi để tìm thấy nơi yên nghỉ của MH370.

Malaysia, Australia và Trung Quốc sẽ tổ chức hội nghị ba bên để xác định bước đi tiếp theo nếu hoạt động tìm kiếm hiện nay không giúp tìm ra máy bay.

Mảnh vỡ trôi dạt vào đảo Reunion (lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Ấn Độ Dương) trong năm 2015 được xác nhận là phần cánh lái MH370, đây cũng là mảnh vỡ duy nhất được khẳng định là của chiếc máy bay này.

Hiện, các nhà chức trách Malaysia và Australia đang kiểm tra hai mảnh vỡ khác vừa được tìm thấy trên đảo Reunion và gần quốc gia châu Phi Mozambique.

Theo nhandan.com.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích