FBI chất vấn cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

04/07/2016 | 15:12 GMT+7

Theo Reuters, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành thẩm vấn bà Hillary Clinton về việc sử dụng địa chỉ e-mail cá nhân trong thời gian đảm nhận chức Ngoại trưởng Mỹ. Cuộc thẩm vấn kéo dài trong 3,5 giờ tại trụ sở FBI ở thủ đô Washington.

Theo ông Nick Merrill người phát ngôn chiến dịch tranh cử của bà Clinton, cựu ngoại trưởng Mỹ đã tự nguyện trả lời thẩm vấn và cho biết rất sẵn sàng hỗ trợ Bộ Tư pháp kết thúc quá trình xem xét vấn đề này. Trước đó, nhiều đồng minh của bà Clinton cũng có cuộc trả lời chất vấn tương tự với FBI.

Bà Hillary Clinton

Vào tháng 3-2015, bà Clinton thừa nhận trong 4 năm đảm nhận cương vị Ngoại trưởng Mỹ (2009-2013) bà đã trao đổi khoảng 60.000 thư điện tử từ địa chỉ thư điện tử cá nhân, một nửa trong số này là thư có nội dung cá nhân và đã xóa.

Hiện nay, bà Clinton gần như chắc chắn sẽ đại diện cho đảng Dân chủ đối đầu với ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới. Kết quả thăm dò cho thấy, tỷ lệ người ủng hộ bà Clinton đang cao hơn so với số người ủng hộ ứng viên Donald Trump.

Theo THANH HẰNG/sggp.org.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>