Donald Trump đắc cử Tổng thống thứ 45 của Mỹ

09/11/2016 | 16:56 GMT+7

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 đã có kết quả sơ bộ cuối cùng. Theo thông tin kiểm phiếu tổng hợp của các bang, hiện tại các ứng cử viên Tổng thống của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đang nắm số phiếu như sau.

Tính tới 14 giờ 30 phút ngày 9-11 (giờ Việt Nam), ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton có 218/538 và ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump có 276/538 phiếu đại cử tri. Như vậy, theo kết quả sơ bộ này, ông Donald Trump sẽ trở Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: The Atlantic.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 được cho là một trong những cuộc đua vào Nhà Trắng nhiều bất ngờ và khó đoán định nhất, ngay từ khi khởi động các cuộc vận động tranh cử. Diễn biến chính cuộc bầu cử Tổng thống ghi nhận sự lấn lướt, liên tục dẫn đầu của ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump. Đặc biệt, ông Donald Trump đã giành chiến thắng ở nhiều bang chiến trường, có vai trò quyết định tới chiến thắng chung cuộc như Florida, Ohio, North Carolina...

Kết quả sơ bộ này là khá bất ngờ so với những thăm dò dư luận trước đó vốn luôn ghi nhận sự ủng hộ lớn hơn của cử tri dành cho bà Hillary Clinton. Cùng với chiến thắng ở cả Thượng viện và Hạ viện, đảng Cộng hòa sẽ vừa có Tổng thống là đảng viên của mình vừa nắm quyền kiểm soát lưỡng viện.

Theo THU HÙNG – HỮU DƯƠNG (Tổng hợp)/qdnd.vn

 

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>