Cựu đặc vụ CIA tự ứng cử Tổng thống Mỹ

10/08/2016 | 16:13 GMT+7

Ngày 8-8, ông Evan McMullin, cựu đặc vụ chống khủng bố của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA), đã chính thức tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng với tư cách là một ứng cử viên độc lập.

Ông McMullin đã làm việc tại Quốc hội từ năm 2013, trước đó, từng là nhân viên của CIA trong 11 năm. Giới phân tích nhận định vai trò ứng cử viên tổng thống của ông McMullin (được sự ủng hộ của một số thành viên đảng Cộng hòa) cho thấy phong trào chống đối ứng viên chính thức đảng Cộng hòa Donald Trump ngay cả khi còn chưa đầy 3 tháng nữa sẽ tới tổng tuyển cử.

Trong một động thái gây bất lợi cho chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton, gia đình của 2 nhà ngoại giao Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công Tòa Lãnh sự nước này ở thành phố Benghazi cách đây 4 năm đã nộp đơn kiện ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton. Họ cáo buộc việc bà Hillary dùng tài khoản thư điện tử (e-mail) cá nhân thay vì địa chỉ chính thức do chính phủ cấp để trao đổi các thông tin mật đã tạo cơ hội cho các phần tử Hồi giáo cực đoan có được thông tin về các nhân viên ngoại giao và thực hiện vụ tấn công.

Theo LÊ VIỆT/ sggp.org.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>