Chủ tịch nước tiếp Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền

13/09/2016 | 08:30 GMT+7

Sáng ngày 12-9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng điều phối an ninh Cộng hòa Singapore Tiêu Chí Hiền đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng điều phối an ninh Cộng hòa Singapore Tiêu Chí Hiền.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ hài lòng về kết quả chuyến thăm Singapore vừa qua; đánh giá cao các cuộc trao đổi thẳng thắn, tin cậy với các vị lãnh đạo Singapore về định hướng phát triển quan hệ hai nước thời gian tới cũng như những chia sẻ về tầm nhìn khu vực và thế giới và về một ASEAN đoàn kết, vững mạnh.

Đánh giá cao chuyến thăm của Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền và dự Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tại Bình Dương (14-9-2016), Chủ tịch nước nhấn mạnh, chuyến thăm góp phần thắt chặt quan hệ chính trị nói chung và giữa Lãnh đạo hai nước nói riêng. Qua đó tạo nền tảng vững chắc để quan hệ hai nước phát triển lên tầm cao mới.

Chủ tịch nước cho biết, tại buổi hội đàm với Thủ tướng Lý Hiển Long trong chuyến thăm Singapore vừa qua, Thủ tướng Lý Hiển Long đã nhất trí với đề nghị của Việt Nam về việc tăng cường hợp tác an ninh, quốc phòng, chống tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia và an ninh mạng, nhất là trong bối cảnh một số nước ASEAN vừa phát hiện thấy các âm mưu khủng bố.

Chủ tịch nước đề nghị Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền quan tâm thúc đẩy về hợp tác đào tạo cũng như các hoạt động hợp tác thực tế giữa các cơ quan chức năng của hai bên. Qua đó hỗ trợ việc ngăn chặn và cảnh báo sớm các nguy cơ khủng bố, chủ nghĩa cực đoan và tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia nhằm bảo đảm an ninh mỗi nước.

Chủ tịch nước cũng đề nghị hai bên tích cực phối hợp triển khai 2 thỏa thuận kinh tế vừa mới ký trong chuyến thăm vừa qua (Thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng Vietcombank và Công ty đầu tư chính phủ Singapore; Thỏa thuận giữa VCCI và Liên đoàn doanh nghiệp Singapore).

Vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của VSIP trong 2 thập kỷ qua, giúp gắn kết hai nền kinh tế, Chủ tịch nước mong các doanh nghiệp Singapore tích cực tham gia đầu tư thông qua các quỹ đầu tư mạo hiểm, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường toàn cầu.

Phó Thủ tướng Singapore cho biết: Đối với đất nước Singapore, Chủ tịch nước Trần Đại Quang luôn là người bạn thân thiết và là cầu nối thúc đẩy nhiều dự án hợp tác giữa hai nước những năm qua.

Đánh giá cao việc Chủ tịch nước chọn Singapore trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên trên cương vị mới, Phó Thủ tướng cho rằng, điều này thể hiện quyết tâm của hai nước nhằm thúc đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước. Đặc biệt, trong chuyến thăm Singapore, Chủ tịch nước có hai bài phát biểu quan trọng về kinh tế và tình hình khu vực và được hưởng ứng nồng nhiệt, khẳng định mong muốn trong chuyến thăm Việt Nam lần này sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Theo VOV.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>