Tham vấn đề án thí điểm tín dụng

24/04/2024 | 07:26 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 23-4, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương, hợp tác xã trên địa bàn về việc xin ý kiến tham vấn về Đề án thí điểm hỗ trợ vay vốn trên địa bàn tỉnh. Buổi làm việc có sự tham dự của đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành cho rằng, xuất phát từ tình hình thực tế ở địa bàn tỉnh, đặc biệt là khu vực nông thôn vẫn còn khoảng trống, trên cơ sở đó, để giúp người dân tiếp cận vốn tín dụng có hiệu quả, xóa tín dụng đen, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân, tỉnh đã xây dựng Đề án thí điểm tín dụng phục vụ phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Hồng Phúc, Phó tổng Giám đốc Agribank, góp ý đề án.

Chính vì vậy, tại buổi làm việc, tỉnh có mời Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tham vấn một số nội dung Đề án. Theo đó, trên cơ sở Đề án của tỉnh, đề nghị Agribank chi nhánh Hậu Giang trong tháng 5 tới trình và thông qua đề xuất của tỉnh với Agribank Việt Nam.

Qua nghe nội dung dự thảo Đề án, đại diện Agribank cho rằng đây là Đề án hay và hiện phù hợp với mô hình Agribank đang thực hiện. Chính sự vào cuộc của các ngành, các cấp, đoàn thể là sự ràng buộc chắc chắn hơn, hạn chế nợ xấu, đây là điểm sáng của Đề án. Hiện tại, hệ thống Agribank chi nhánh Hậu Giang đang cho vay qua tổ được 1.000 tổ.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>