Hoàn chỉnh lại thiết kế kiến trúc cầu Nguyễn Chí Thanh

07/05/2024 | 17:39 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 7-5, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì cuộc họp thông qua phương án kiến trúc cầu Nguyễn Chí Thanh, thành phố Vị Thanh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đơn vị tư vấn.

Đơn vị tư vấn báo cáo phương án thiết kế kiến trúc cầu Nguyễn Chí Thanh.

Theo dự kiến, cầu Nguyễn Chí Thanh rộng 29m, với chiều dài khoảng 380m (tính từ 2 mố cầu), bắc qua kênh xáng Xà No nối phường VII với xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh. Phương án kiến trúc cầu xếp hạng nhất: “Quăng chài - kéo lưới” và đã được UBND tỉnh phê duyệt kết quả thi tuyển phương án kiến trúc tại Quyết định số 643 ngày 03-5-2024. Ý tưởng thiết kế cổng chào trên kênh xáng Xà No; quăng chài kéo lưới, được lấy ý tưởng từ cá thát lát đặc sản của tỉnh Hậu Giang và lưới chài là một trong những nét đặc trưng của người dân địa phương thể hiện một mùa thu hoạch bội thu.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu điều chỉnh, bổ sung vào phương án thiết kế để hài hòa và phù hợp với thực tế và vị trí xây dựng cầu.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao việc tiếp thu của đơn vị tư vấn để phối hợp với chủ đầu tư hoàn thiện phương án thiết kế theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. Phương án 1 là phương án chọn ưu tiên nhưng có xem xét, điều chỉnh, bổ sung để hài hòa và phù hợp với thực tế và vị trí xây dựng cầu. Ngoài ra, giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh và đơn vị tư vấn hoàn chỉnh lại thiết kế kiến trúc cầu, trình UBND tỉnh xem xét trước khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>