Chuẩn bị sẵn sàng ứng dụng rộng rãi Sổ tay đảng viên điện tử

05/05/2024 | 17:03 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh Hậu Giang.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Văn Huyến đánh giá cao tinh thần làm việc của Ban Chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh Hậu Giang. Trong đó, phần mềm được đánh giá cao ở các tính năng về cập nhật, kịp thời, tiện ích và hiệu quả.  

Yêu cầu các chi bộ tiếp tục tuyên truyền để nâng cao nhận thức của đảng viên trong việc sử dụng Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, Tập đoàn Viettel tiếp tục hoàn thiện đầy đủ 9/9 tính năng hiện có trong phần mềm và cung cấp thêm một số ứng dụng mới để phần mềm ứng dụng tốt hơn trong sinh hoạt chi bộ, học tập, tìm hiểu các nghị quyết của Đảng… Đến ngày 20-5, phải hoàn thiện các tính năng còn hạn chế; tổ chức triển khai tập huấn sử dụng phần mềm cho đảng viên dễ tiếp cận, sử dụng thông thạo.

Đại diện tập đoàn Viettel báo cáo tiến độ thực hiện phần mềm.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy chuẩn bị kỹ lưỡng sẵn sàng cho việc ứng dụng rộng rãi Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử vào ngày 1-6, trong toàn thể đảng viên. Đồng thời, phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thiết kế phiếu đánh giá tính hiệu quả của phần mềm gửi đến các đảng viên trước khi tổ chức hội nghị sơ kết. Các đơn vị chung tay, trách nhiệm phối hợp nhịp nhàng để phần mềm phát huy tính hiệu quả tối ưu nhất.

Theo báo cáo, sau 4 tháng sử dụng thí điểm Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử tại 14 chi, đảng bộ cơ sở thuộc Thành ủy Vị Thanh, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, có 1.182 đảng viên đăng ký tài khoản sử dụng thành công, đạt 95,24% (có 59 đảng viên do tuổi cao và không sử dụng điện thoại thông minh). Trong thời gian này, phần mềm đăng tải được 294 tin, bài cung cấp thông tin nổi bật về hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh và của cấp ủy các cấp, tin tức quốc tế.

Đáng ghi nhận là, việc tổ chức sinh hoạt chi bộ khi áp dụng Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử nhịp nhàng, tạo thuận lợi cho chi bộ trong việc chuẩn bị nội dung cuộc họp, tiết kiệm thời gian, chi phí in ấn tài liệu; cập nhật kịp thời báo cáo, tài liệu cho đảng viên nghiên cứu trước khi họp; giúp đảng viên nắm bắt thông tin tình hình quốc tế, trong nước, tin trong tỉnh và các văn bản của cấp trên nhanh chóng.

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại cuộc họp.

Tuy nhiên, phần mềm hiện chỉ ứng dụng được 7/9 tính năng, còn 2 tính năng (công bố xếp hạng đảng viên tích cực và kết bạn, nhắn tin các đảng viên với nhau) chưa thực hiện được; một số đảng viên ở ấp, khu vực lớn tuổi, không sử dụng điện thoại thông minh, thao tác trên điện thoại đôi lúc không đúng nên còn khó khăn trong việc triển khai sử dụng; một số văn bản có dấu hoặc ký tự đặc biệt, khi tải lên thường bị lỗi…

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>