Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với công dân

17/11/2023 | 16:33 GMT+7

Toàn tỉnh ghi nhận 1.197 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

(HGO) - Sáng ngày 17-11, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh đối thoại với 4 hộ dân có khiếu nại trên địa bàn thị xã Long Mỹ.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Tại đây, các hộ ông Phạm Văn Mẫn, Phạm Công Nghiệp, Tào Quốc Sỹ và bà Nguyễn Thị Mỹ cùng ở khu vực 6, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, có yêu cầu nâng mức bồi thường và hỗ trợ một phần chi phí san lấp mặt bằng do ảnh hưởng dự án Trụ sở làm việc Công an thị xã Long Mỹ.

Theo xác minh của Sở Tài nguyên và Môi trường, khi thực hiện dự án, các hộ dân trên bị ảnh hưởng loại đất nông nghiệp, đất không tiếp giáp mặt tiền Quốc lộ 61B, nằm ngoài phạm vi 60m đầu, nên việc UBND thị xã Long Mỹ áp giá đền bù tính vị trí 3 là phù hợp với quy định.

Về yêu cầu hỗ trợ chi phí san lấp mặt bằng, tại buổi đối thoại, các hộ dân không cung cấp được hóa đơn, chứng từ; đồng thời, trong quá trình thu hồi đất, các hộ đã được giải quyết bồi thường về đất, nên không có cơ sở xem xét.

Qua nghe ý kiến trình bày của các sở, ban, ngành và hộ dân, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, thống nhất với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, không chấp nhận yêu cầu khiếu nại của các hộ ông Phạm Văn Mẫn, Phạm Công Nghiệp, Tào Quốc Sỹ. Từ đó, giữ nguyên quyết định giải quyết lần đầu của Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ do không có cơ sở pháp lý xem xét.

Riêng hộ bà Nguyễn Thị Mỹ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại hồ sơ vụ việc, báo cáo đến Thường trực UBND tỉnh tiếp tục xem xét, giải quyết.

- Thông tin từ cơ quan chức năng, đầu năm đến nay, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tiếp 2.749 lượt công dân, với 1.682 người. Trong đó, tiếp thường xuyên 1.594 lượt, tiếp định kỳ đột xuất 1.115 lượt… Qua tiếp công dân, toàn tỉnh ghi nhận 1.197 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai, nhà ở, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư; các chế độ chính sách an sinh xã hội…

Trên cơ sở đó, các cơ quan đã hướng dẫn, giải thích và tiếp nhận các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền quy định.

Tin, ảnh: Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>