Cần thực hiện tốt chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù

14/11/2023 | 07:16 GMT+7

(HG) - UBND tỉnh vừa có Kế hoạch triển khai, thực hiện Quyết định số 22 ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các cơ sở giam giữ tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của quyết định này cho những phạm nhân trước khi hết thời gian chấp hành xong án phạt tù ít nhất 30 ngày để họ nắm và thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ của mình khi vay tín dụng. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh bố trí nguồn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để tạo nguồn quỹ tín dụng phục vụ việc vay vốn của người chấp hành xong án phạt tù. Tăng cường nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp lợi dụng chính sách, quy định tại quyết định này để trục lợi, vi phạm pháp luật.  Chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tổ  chức thực hiện và đề xuất xử lý các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện quyết định.

Đối với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cần triển khai, thực hiện Hướng dẫn số 7557, ngày 20/9/2023, của Ngân hàng Chính sách xã hội về nghiệp vụ cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù bảo đảm chặt chẽ, minh bạch, đúng quy định. Quản lý, huy động và sử dụng nguồn vốn, thực hiện cho vay đúng đối tượng, điều kiện theo quy định của Quyết định số 22.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo ngành lao động - thương binh và xã hội cấp huyện, cấp xã chủ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an thường xuyên rà soát, thống kê số người chấp hành xong án phạt tù về địa phương, hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ những người có nhu cầu vay vốn được tiếp cận nguồn tín dụng theo Quyết định số 22.

PHƯỚC THUẬN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>