Liên hợp quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh

31/01/2018 | 10:31 GMT+7

Chiều 30-1, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc (LHQ) kiêm Đại diện thường trú Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định Chính phủ và Bộ Quốc phòng Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác với LHQ nói chung và UNDP nói riêng, nhất là trong lĩnh vực quốc phòng-an ninh. Những năm gần đây, hai bên đã hợp tác hiệu quả trong hoạt động khắc phục hậu quả chiến tranh và hỗ trợ Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình (GGHB) LHQ. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh trong thời gian tới, Việt Nam mong muốn tiếp tục hợp tác thường xuyên, chặt chẽ với LHQ và UNDP; đồng thời sẵn sàng đóng góp vào các hoạt động chung của LHQ. Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh cũng đề nghị LHQ và UNDP hỗ trợ trong công tác tuyên truyền để cộng đồng quốc tế hiểu rõ hơn về những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong khắc phục hậu quả chiến tranh, đồng thời vận động tài trợ quốc tế cho Việt Nam trong lĩnh vực này.

Quang cảnh buổi tiếp.

Ông Kamal Malhotra cảm ơn Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã dành thời gian tiếp; khẳng định LHQ cũng như UNDP sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với Bộ Quốc phòng Việt Nam trong việc khắc phục hậu quả chiến tranh và giúp Cục GGHB Việt Nam xây dựng chiến lược toàn diện, lâu dài để nâng cao năng lực của lực lượng GGHB Việt Nam.

Theo ANH VŨ/qdnd.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>