Việt Nam là thị trường thương mại tiềm năng khu vực Đông Nam Á

11/04/2024 | 16:17 GMT+7

Rất nhiều những doanh nghiệp nước ngoài vẫn xem Việt Nam là một thị trường tiềm năng để phát triển thương mại.

Mới đây, chỉ trong 1 ngày, đoàn 30 nhà xuất khẩu đến từ Incheon, Hàn Quốc đã có 210 cuộc gặp với đối tác Việt Nam. Đáng chú ý, không chỉ là giao thương, cơ hội ký kết hợp đồng thương mại dường như đã rất gần.

Ông Kim Byeong Hoi - Chủ tịch Công ty Ulfine, Hàn Quốc cho biết: "Tôi hy vọng tìm được nhà phân phối cho dòng thiết bị cho da tại Việt Nam. Một trong 3 khách chúng tôi gặp có một công ty rất quan tâm đến sản phẩm. Tuy chỉ có vài phút tư vấn về sản phẩm nhưng chúng tôi đã thống nhất được một lịch trình gặp tại Hàn Quốc vào khoảng 1 tháng sau".

Một hội chợ mới đây cũng ghi nhận sự tham gia của 480 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia trong đó có các đối tác thương mại truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Thái Lan… Không chỉ tăng cơ hội nhập khẩu, nhiều doanh nghiệp trong nước cũng coi đây là cơ hội mở rộng tiêu thụ ra quốc tế trong bối cảnh thương mại toàn cầu còn chưa phục hồi vững chắc.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê, quý I/2024, tổng kim ngạch thương mại của Việt Nam đạt kỷ lục trên 178 tỷ USD, tăng 15,5%. Trong đó, xuất khẩu tăng 17%, đạt 93 tỷ USD. Nhập khẩu tăng 13,9%, đạt gần 85 tỷ USD. Việt Nam duy trì xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận định, trong 2 kịch bản tăng trưởng GDP của năm nay là 6% và 6,5%, Bộ đang nghiêng về kịch bản thứ 2 trong đó thương mại phục hồi chính là một căn cứ quan trọng của nhận định này.

Theo VTV.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>