Kỳ thi tổ chức vào ngày 7 và 8-7.

Nội dung đề thi tốt nghiệp nằm trong chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12

27/05/2021 | 11:56 GMT+7

 

 

Đây là năm thứ 2 kỳ thi được giao về cho các tỉnh, thành tổ chức.

 (HGO) – Sáng ngày 27-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tại điểm cầu Hậu Giang có bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vẫn giữ ổn định về phương thức như năm 2020. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12, các nội dung kiến thức được tinh giản sẽ không đưa vào đề thi năm nay. Kỳ thi sẽ có 5 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ; 1 bài thi khoa học tự nhiên (vật lí, hóa học, sinh học); 1 bài thi khoa học xã hội (lịch sử, địa lí, giáo dục công dân). Dự kiến, kỳ thi năm nay được tổ chức vào ngày 7 và 8-7, chưa cụ thể việc có tổ chức thi nhiều đợt do một số tỉnh, thành đang bùng phát dịch; công bố kết quả thi vào ngày 26-7; các trường THPT thực hiện xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 28-7. Đây là năm thứ 2 kỳ thi được giao về cho các tỉnh, thành tổ chức. Riêng tỉnh Hậu Giang, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có hơn 6.839 thí sinh tham gia dự thi. Dự kiến, toàn tỉnh sẽ có 19 điểm thi, với 303 phòng thi chính thức, 38 phòng thi dự phòng.

Tại hội nghị, một số địa phương, nhất là những tỉnh có dịch Covid – 19 đang bùng phát, đã trình bày các phương án tổ chức kỳ thi sát với tình hình thực tế. Ngoài ra, các đại biểu thảo luận một số giải pháp chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đảm bảo công tác phòng dịch.  

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Hậu Giang.

Ông Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, nhấn mạnh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là một trong những kỳ thi quan trọng, Bộ đánh giá cao sự chủ động chuẩn bị các phương án tổ chức kỳ thi ở các địa phương, nhất là các tỉnh đang có dịch Covid – 19. Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu các địa phương không lơ là chủ quan trong mọi công tác chuẩn bị, phải đảm bảo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa đạt hiệu quả, vừa an toàn. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT mong muốn các bộ, ngành tiếp tục phối hợp với ngành GD&ĐT trong công tác tổ chức kỳ thi; quan tâm hỗ trợ để ngành GD&ĐT triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian tới…

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>