Thường trực HĐND tỉnh làm việc với HĐND thành phố Ngã Bảy và thị xã Long Mỹ

04/08/2020 | 09:06 GMT+7

(HG) - Thường trực HĐND tỉnh vừa có buổi kiểm tra tình hình hoạt động của HĐND thành phố Ngã Bảy.

Nổi bật trong hoạt động của HĐND thành phố Ngã Bảy trong 7 tháng đầu năm là tổ chức bộ máy ổn định, đã tổ chức 2 kỳ họp HĐND, ban hành 14 nghị quyết, tổ chức 7 phiên họp Thường trực HĐND thành phố/Thường trực HĐND, các ban HĐND và UBND thành phố đã tổ chức tốt lịch tiếp công dân định kỳ thứ 4 hàng tuần, phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri. Thường trực HĐND thành phố và 2 Ban HĐND thành phố tổ chức 6 cuộc giám sát và 1 cuộc khảo sát chuyên đề theo chương trình giám sát năm 2020.

Tại buổi kiểm tra tình hình hoạt động 7 tháng đầu năm đối với hoạt động của HĐND thành phố Ngã Bảy, Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả điều hành hoạt động của HĐND thành phố, nhất là tổ chức thành công kỳ họp HĐND giữa năm. Hoạt động giám sát, thẩm tra của HĐND thành phố ngày càng thực chất, hiệu quả. Công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân thực hiện nề nếp, đúng quy chế. Đặc biệt, duy trì các mô hình giữa đại biểu HĐND với cử tri, như mô hình: hỗ trợ heo giống cho cử tri có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế…

- Đoàn công tác Thường trực HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với Thường trực HĐND thị xã Long Mỹ về tình hình hoạt động HĐND thị xã Long Mỹ.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Thường trực HĐND thị xã nhận được 37 nghị quyết và đã phân công 2 ban của HĐND thị xã xem xét các nghị quyết theo từng lĩnh vực phụ trách. Bên cạnh đó, để thực hiện hiệu quả công tác giám sát, khảo sát, ngay từ đầu năm, Thường trực HĐND thị xã đã ban hành Nghị quyết về chương trình giám sát chuyên đề năm 2020. Theo đó, Thường trực HĐND thị xã đã tổ chức 1 cuộc giám sát chuyên đề về thực hiện một số đề án của tỉnh trong tỉnh lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn. Ngoài ra, 2 ban của HĐND thị xã đã tổ chức 2 cuộc giám sát về hoạt động của các hợp tác xã và công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn. Đồng thời, Thường trực HĐND và đại biểu HĐND thị xã luôn duy trì công tác tiếp công dân định kỳ và thường xuyên theo quy định. Qua đó, đã tiếp 2 lượt công dân, nhận 2 đơn yêu cầu và đã chuyển đơn yêu cầu của công dân đến cơ quan chuyên môn xem xét giải quyết. Tại buổi làm việc các thành viên trong đoàn đề nghị HĐND thị xã cần tăng cường công tác giám sát đảm bảo yêu cầu được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, yêu cầu những tháng còn lại của năm 2020, HĐND thị xã Long Mỹ tiếp tục làm tốt công tác tiếp công dân, theo dõi việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các xã, phường tổ chức các hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, các hoạt động trước, trong và sau kỳ họp.

BẢO TOÀN - NGỌC DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>