Giải đáp nhiều ý kiến của cử tri

06/05/2019 | 05:39 GMT+7

Tại các buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ mười hai HĐND tỉnh khóa IX, đại biểu HĐND 3 cấp trong tỉnh ghi nhận, giải đáp nhiều ý kiến của cử tri.

Cử tri xã Thạnh Hòa phát biểu ý kiến khi gặp gỡ, tiếp xúc với đại biểu dân cử.

Cử tri tham dự khá đông và thẳng thắn phát biểu những điều khó khăn, bức xúc là điều ấn tượng tại các buổi tiếp xúc cử tri vừa qua.

Cử tri thẳng thắn

Tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc với đại biểu dân cử, bà Trần Thị Bạch Huệ, ở ấp Nhất, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, nói: “Hàng ngày, lưu lượng giao thông ngang qua thị trấn Cái Tắc rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm khiến việc đi lại rất khó khăn. Vì vậy, người dân chúng tôi mong muốn các cấp, ngành xây dựng tuyến đường tránh và cầu Cái Tắc để giải quyết tình trạng quá tải này”.

Ngoài ý kiến của bà Huệ, nhiều cử tri ở xã Thạnh Hòa cho rằng ngành chức năng cần phải có chế tài xử nặng hơn để răn đe đối với tội phạm ma túy, trộm cắp đang hoành hành ở nông thôn; tai nạn giao thông ngày càng phức tạp nên phải có giải pháp quyết liệt hơn để kéo giảm.

Cử tri xã này cũng nêu khó khăn về tình trạng một số tuyến giao thông nông thôn trên địa bàn xuống cấp; thắc mắc về vay vốn hộ nghèo và giải quyết chế độ chính sách cho người có công; đề nghị sớm giải quyết vấn đề nước sạch cho hộ dân tại khu vực nghĩa trang Sơn Trang Tiên Cảnh; đề xuất nạo vét một số tuyến kênh nội đồng để phục vụ sản xuất…

Còn tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, đại biểu ghi nhận 8 lượt ý kiến của cử tri.

Trong đó, cử tri bức xúc trước tình trạng nguồn nước sông, rạch ô nhiễm nghiêm trọng không thể sử dụng để sinh hoạt; một số tuyến giao thông xuống cấp nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến đi lại của bà con, nhất là với học sinh...

Trong khi đó, cử tri xã Long Trị, thị xã Long Mỹ, phản ánh tình trạng an ninh trật tự trên địa bàn xã khá phức tạp, gây bất an cho cuộc sống người dân; vi phạm Luật Giao thông đường bộ ở một số tuyến đường xảy ra thường xuyên; quýt đường Long Trị - đặc sản nổi tiếng ở địa phương mất mùa mấy năm gần đây và có nguy cơ xóa sổ…

Nhìn chung, các buổi gặp gỡ, tiếp xúc của đại biểu dân cử với cử tri diễn ra sôi nổi, chất lượng và thực sự dân chủ. Sự thẳng thắn, dân chủ được thể hiện đầy đủ nhất từ chuyện xung phong phát biểu…

Cầu thị ghi nhận ý kiến cử tri

Đáp lại sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri, đại biểu dân cử và ngành chức năng các cấp cầu thị ghi nhận và đề ra biện pháp giải quyết kiến nghị của bà con theo thẩm quyền.

Trả lời bà Trần Thị Bạch Huệ về xây dựng tuyến đường tránh và cầu Cái Tắc, ông Nguyễn Ngọc Long, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, nói tỉnh đã nhiều lần kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải thực hiện tuyến đường tránh Cái Tắc giao giữa Quốc lộ 1 và Quốc lộ 61, trong đó có cả cầu Cái Tắc. Tuy nhiên đến nay, hạng mục này chưa có kế hoạch do chưa có vốn. Tới đây, Sở sẽ tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải sớm thực hiện công trình bức xúc này.

Ghi nhận và trả lời những ý kiến của cử tri xã Vị Trung, ông Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đề nghị chính quyền các cấp trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ cần xem xét, giải quyết sớm cho cử tri.

Đối với việc lắp đặt hệ thống đường ống cung cấp nước sạch cũng như việc làm mới, nâng cấp lộ giao thông nông thôn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị cử tri chia sẻ với các cấp chính quyền, bởi nhu cầu, kinh phí đầu tư rất lớn, trong khi nguồn ngân sách tỉnh còn eo hẹp. Do đó, việc đầu tư phải có kế hoạch, lộ trình, phân kỳ cụ thể và ưu tiên những nơi khó khăn, bức xúc nhất.

Trong khi đó, giải đáp những kiến nghị của cử tri xã Long Trị, ông Nguyễn Tiến Danh, Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, cho biết tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn phức tạp thì chính quyền xã Long Trị cần kiểm tra lại để có biện pháp ổn định. Thị xã cũng đã có đề án cải tạo lại chất lượng, diện tích trồng, đặc biệt kiên quyết giữ vững thương hiệu quýt đường Long Trị.

Nhìn chung, phần lớn ý kiến của cử tri đã được đại biểu dân cử ghi nhận và yêu cầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền đề ra biện pháp giải quyết ngay tại buổi tiếp xúc. Điều này thể hiện tinh thần trách nhiệm của đại biểu dân cử và các cấp, các ngành, được cử tri đồng tình, đánh giá cao.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>