Xã Long Trị làm theo lời Bác

18/07/2016 | 09:43 GMT+7

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn xã Long Trị, thị xã Long Mỹ, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đóng góp cho sự phát triển của quê hương.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Trưởng ấp 1, xã Long Trị, đang vá đường.

Chỉ tay về nhóm người đang cặm cụi vá những “ổ gà” trên tuyến đường của ấp, bà Nguyễn Thị Thu Hương, ở ấp 1, khoe: “Ấp tui có ông trưởng ấp thân thiện, gần gũi với dân lắm! Năm nào cũng vậy, khi thấy cầu, đường xuống cấp, khó khăn trong việc đi lại là ổng vận động bà con đóng góp tiền của để cùng nhau vá đường, sửa cầu. Nhờ vậy mà nhiều tuyến đường trong ấp được giặm vá kịp thời, người dân đi lại dễ dàng hơn trong hai mùa mưa nắng”.

Cùng đóng góp tiền với bà con trong ấp và vận động thêm từ các mạnh thường quân hơn 20 triệu đồng, ông Giang và một số người đã giặm vá 2 tuyến lộ giao thông và sửa 1 cây cầu bê tông phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân vào mùa mưa năm nay. Với lòng nhiệt tình, sự gương mẫu nên trong 2 nhiệm kỳ làm trưởng ấp, ông Giang luôn được mọi người quý mến, tin tưởng. Ông Lư Văn Song, người dân ở đây, cho biết: “Ngoài việc cùng bà con sửa đường, cầu, ông Giang còn quan tâm đến đời sống của người dân trong ấp. Nghe lời ông vận động, nông dân ấp này tham gia vào tổ bơm tưới hợp tác, liên kết sản xuất, nhờ vậy mà năng suất lúa 2 năm gần đây cao hơn trước nhiều. Gia đình ông Giang còn là hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, nuôi dạy con cái thành tài, là tấm gương sáng cho bà con trong ấp noi theo”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Giang chia sẻ: “Là đảng viên nên mình phải gương mẫu chấp hành tốt và đi đầu trong mọi phong trào do địa phương phát động. Đây là điều mà tôi học được từ phong cách của Bác. Tôi quan niệm rằng, khi mình thực hiện tốt, nói đi đôi với làm thì mới thuyết phục, vận động bà con làm theo. Được cùng anh em sửa chữa cầu, đường, phục vụ việc đi lại của người dân trong ấp tôi thấy vui lắm”.

Học tập và làm theo gương Bác, các chi bộ, các hội, đoàn thể từ xã đến ấp ở Long Trị quan tâm triển khai nhiều phong trào, mô hình thiết thực, có ý nghĩa, đơn cử như ở Chi bộ ấp 2.

Để góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội mà Đảng ủy xã giao, chi bộ ấp này đã đề cao vai trò của cán bộ, đảng viên trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bằng cách kèm cặp, giúp đỡ hộ nghèo. “Hiện nay, chỉ tính riêng ở 2 tổ hợp tác bơm tưới Đại Thắng 1, Đại Thắng 2 đã tạo công ăn việc làm cho 4 hộ nghèo và 3 hộ cận nghèo. Hoạt động của tổ hợp tác bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao, vụ Đông xuân vừa rồi đem về lợi nhuận cho các thành viên gần 100 triệu đồng. Hộ nghèo vào làm công ăn lương có thu nhập 3-4 triệu đồng/vụ”, ông Nguyễn Văn Viên, Bí thư Chi bộ ấp 2, Phó Chủ nhiệm Tổ hợp tác Đại Thắng 1, nói.

Từ khi được nhận vào làm công cho tổ hợp tác bơm tưới, liên kết sản xuất, gia đình chị Phạm Thị Hía, hộ nghèo ở ấp, có thêm thu nhập ổn định. Tham gia dịch vụ bơm tưới vụ lúa Đông xuân vừa qua, cuối vụ gia đình chị được nhận gần 4 triệu đồng tiền công. Ngoài ra, chị còn được cán bộ ấp giới thiệu vay vốn 10 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để nuôi heo, lứa rồi chị xuất chuồng lời hơn 3 triệu đồng và còn 1 con nái làm giống.

Bên căn nhà tình thương vừa được xây dựng, chị Hía chia sẻ: “Được mấy chú, mấy anh trong ấp quan tâm, động viên, giúp đỡ nên đời sống của vợ chồng tôi không còn vất vả như trước. Nhờ có việc làm và nơi ở ổn định nên bây giờ vợ chồng ráng làm ăn, nuôi dạy con cái ăn học”.

Đảng ủy xã Long Trị hiện có 207 đảng viên sinh hoạt ở 13 chi bộ. Thời gian qua, địa phương này luôn xác định học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, có vai trò, ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Để việc học tập và làm theo gương Bác thực sự lan tỏa sâu rộng trong từng cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân, Đảng ủy xã, chi bộ trực thuộc thường xuyên tổ chức quán triệt đầy đủ nội dung các chuyên đề về học tập và làm theo Người nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức cũng như hành động trong cán bộ, đảng viên, hội viên.

 Ông Nguyễn Hoàng Khai, Bí thư Đảng ủy xã Long Trị, cho biết: “Hiệu quả tích cực của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở xã Long Trị thời gian qua chính là việc nâng cao được ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên đối với công việc và thái độ phục vụ nhân dân. Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể mà việc học tập và làm theo gương Bác ở Đảng bộ xã từng bước đi vào chiều sâu, thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, việc học tập và làm theo Người luôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Từ đó, người dân địa phương đã tự nguyện hiến đất, hoa màu và vật kiến trúc để làm giao thông nông thôn, đóng góp ngày công lao động và nguyên vật liệu, tiền mặt để xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ dân sinh, góp phần đắc lực vào sự phát triển chung của quê hương”.

Bài, ảnh: HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>