Trưởng ấp vì dân

06/06/2016 | 08:00 GMT+7

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trên địa bàn thành phố Vị Thanh xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu.

Ông Trần Ngọc Linh (phải) thường xuyên thăm hỏi, gần gũi người dân trong ấp.

Là một trong những cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo gương Bác (năm 2011-2015), ông Trần Ngọc Linh, Trưởng ấp 1, xã Vị Tân, luôn tạo được ấn tượng gần gũi, thân thiện ngay từ lần gặp đầu tiên.

Làm trưởng ấp được ví như “làm dâu trăm họ”, nhưng bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm của mình, ông Linh đã tạo được niềm tin, sự tín nhiệm trong lòng dân. Qua thời gian công tác (3 nhiệm kỳ), ông không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được phân công mà còn hết lòng vận động, cùng người dân thực hiện nhiều công trình phục vụ dân sinh với những cây cầu hư được sửa chữa, những con lộ đất được thay thế bằng lộ bê tông, những tuyến sông sạt lở được gia cố kịp thời.

Điều đáng ghi nhận ở ông Linh nữa là thấy việc gì có lợi cho dân thì ông nhất định làm. Chính vì thế, khi mở lời kêu gọi ông luôn được người dân nhiệt tình góp công, góp sức ủng hộ. “Anh Linh là một trưởng ấp tận tụy trong công việc, gần gũi, thân thiện, cởi mở, biết quan tâm, giúp đỡ người dân. Chính vì thế, người dân nơi đây luôn tin tưởng và đồng tình ủng hộ anh. Nhiều công trình chỉ cần anh Linh lên tiếng kêu gọi là bà con ở đây sẵn lòng bỏ công, bỏ của ra để làm một cách vui vẻ”, ông Trần Văn Khôi, người dân ở ấp 1, xã Vị Tân, nói.

Từ năm 2011 đến nay, ông Linh đã vận động người dân sửa chữa được 2 cây cầu, xây mới 3 tuyến lộ, xây lại 250m bờ kè sạt lở, xây dựng được 3 cổng rào an ninh trật tự, tổng giá trị các công trình gần 185 triệu đồng. Ngoài ra, ông Linh còn cùng Mặt trận, các đoàn thể vận động người dân thực hiện tốt các thiết chế văn hóa, môi trường, hỗ trợ người dân kiến thức trồng trọt, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình. Ông Linh cũng thường tham gia công tác từ thiện, vận động mạnh thường quân giúp đỡ người nghèo trên địa bàn ấp. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo của ấp giảm dần, từ 21 hộ nghèo, 42 hộ cận nghèo năm 2011, đến cuối năm 2015 còn 6 hộ nghèo, 21 hộ cận nghèo.

Ông Linh chia sẻ: “Tôi gần dân lâu ngày nên hiểu được ít nhiều tâm tư, nguyện vọng của bà con. Làm nhiệm vụ này phải tập hợp, gắn kết được lòng dân, muốn như thế mình phải lắng nghe, tôn trọng dân. Đối với tôi, dù ở cương vị nào, phục vụ nhân dân, được nhân dân tin tưởng là thành công lớn của một đảng viên”.

Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trên địa bàn thành phố Vị Thanh còn rất nhiều tấm gương điển hình có những đóng góp tích cực cho xã hội đáng ghi nhận, trong đó có nông dân, tiểu thương, cựu chiến binh… Đây được xem là những nhân tố quan trọng tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ về việc học tập và làm theo Người trong quần chúng nhân dân.

Ông Huỳnh Văn Hưởng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vị Thanh, cho biết: “Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 03, hàng năm, Ban Thường vụ Thành ủy và các cấp ủy đã ban hành kế hoạch về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị. Một số xã, cơ quan, đơn vị có nhiều cách làm thiết thực, sáng tạo, tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thời gian tới, thành phố Vị Thanh sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu sắc tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực và lâu dài của việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về gương người tốt, việc tốt, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác”.

Bài, ảnh: NHƯ NGUYỆT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>