Thành phố Vị Thanh học tập và làm theo Bác

27/05/2016 | 07:02 GMT+7

Trong 5 năm qua, nhờ thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố Vị Thanh.

Ngoài trồng lúa, hiện tại trồng tiêu trên nọc tràm hứa hẹn mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình ông Sự, bà Dung.

Theo sự giới thiệu của cán bộ tuyên giáo phường, chúng tôi tìm đến nhà ông Trương Văn Sự, ở khu vực 1, phường IV, thành phố Vị Thanh, một trong số các gương tiêu biểu ở địa phương trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đang được phường đề nghị về trên khen thưởng. Do ông Sự bận bịu với việc thu hoạch lúa ở cánh đồng xa nhà không về kịp nên bà Trần Thị Dung, vợ ông tiếp đón chúng tôi. Theo bà Dung, vốn là nhà nông nên khi phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được lan tỏa ra dân, gia đình bà phấn đấu làm theo Bác ở điểm cần cù trong lao động để chăm lo phát triển sản xuất kinh tế, đồng thời cố gắng nuôi dạy con cháu nên người.

Để thực hiện những điều đó, những năm qua, vợ chồng ông Sự quyết tâm phát huy tối đa nguồn lợi kinh tế từ diện tích đất sản xuất của gia đình. Ngoài 2ha lúa và 2 công tiêu đang cho thu hoạch năm đầu, hiện tại gia đình ông Sự đang cải tạo 4 công ruộng tiếp tục đầu tư trồng tiêu trên nọc tràm. Thu nhập bình quân của gia đình đạt trên 100 triệu đồng/năm, ông Sự nhiều năm liền đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

Bà Dung cho biết: “Trước đây nhà tôi cũng từng nghèo khó, nên cả gia đình luôn quyết tâm phấn đấu làm ăn để có cuộc sống ngày càng no đủ hơn. Kinh tế chủ yếu là nông nghiệp nên gia đình quyết không để đất trống. Thấy cây trồng nào có hiệu quả kinh tế thì mạnh dạn đầu tư thực hiện. Cách nay 3 năm, nhận thấy cây tiêu đang có giá trị kinh tế cao nên gia đình quyết định chuyển đổi trồng thử 2 công, hiện tại tiêu đang cho thu hoạch vụ đầu tiên. Dự định nguồn thu năm nay cũng khoảng 30 triệu đồng”.

Qua kinh nghiệm cho thấy, cây tiêu đang là cây trồng cho giá trị kinh tế cao nên gia đình tiếp tục nhân rộng diện tích. Bên cạnh đó, bà Dung còn vận động thêm những gia đình cùng xóm có diện tích đất sản xuất kém hiệu quả chuyển sang trồng tiêu với mong muốn giúp bà con trong xóm cùng phát triển kinh tế gia đình.

Không chỉ giỏi trong việc làm kinh tế hộ, vợ chồng ông Sự còn khéo léo trong việc giáo dục con cái. Hiện nay, ngoài 2 người con lớn đã thành đạt, thì người con út cũng đang chuẩn bị vào đại học và là học sinh giỏi tiêu biểu nhiều năm liền của trường. Mới đây, em cũng đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh ở năm học 2015-2016 này.

Theo Đảng ủy phường IV, thành phố Vị Thanh, qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trên địa bàn phường đã xuất hiện nhiều gương điển hình từ cán bộ đảng viên cho đến quần chúng nhân dân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Cụ thể, Đảng ủy phường khen thưởng kịp thời cho 5 tập thể và 18 cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 5 năm (2011-2015), đồng thời đề nghị về trên tuyên dương khen thưởng 2 tập thể và 5 cá nhân.

Theo ông Phan Trường Giang, Phó Bí thư Đảng ủy phường IV, thành phố Vị Thanh, cho biết từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đến nay, hàng năm Đảng ủy phường đều có chỉ đạo các chi bộ cho đảng viên viết bản đăng ký, mỗi năm 100% đảng viên đều có đăng ký và làm theo Bác và có kiểm tra, uốn nắn việc thực hiện của cán bộ, đảng viên. Các hội đoàn thể tích cực tuyên truyền, phát động phong trào học tập và làm theo rộng rãi ra quần chúng nhân dân. Từ đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm hơn trong công việc. Cộng với việc nhiệt tình hưởng ứng học tập và làm theo gương đạo đức của Bác của quần chúng nhân dân đã góp phần giúp địa phương nhiều năm liền hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đời sống kinh tế người dân ngày càng có bước phát triển.

Không chỉ riêng phường IV, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong 5 năm qua luôn được các địa phương trên địa bàn thành phố Vị Thanh thực hiện nghiêm túc. Trên cơ sở chuyên đề học tập từng năm và chuyên đề toàn khóa, hàng tháng, hàng quý các chi, đảng bộ, các tổ chức Mặt trận, đoàn thể đều tích cực xây dựng nội dung học tập cụ thể để cán bộ, đảng viên thực hiện. Việc triển khai quán triệt học tập và làm theo gương Bác luôn được cấp ủy đảng từ thành phố đến phường, xã quan tâm đúng mức, từ đó tạo được sự nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Qua kết quả 5 năm thực hiện chỉ thị, chất lượng học tập năm sau cao hơn năm trước. Cán bộ, đảng viên phát huy hết tinh thần đoàn kết, mạnh dạn trong đấu tranh xây dựng nội bộ vững mạnh, phát huy vai trò, tính tiên phong gương mẫu trong các lĩnh vực, gần dân, hiểu dân nhiều hơn. Đồng thời luôn tích cực hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ. Trong quần chúng nhân dân cũng ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, tích cực trong các phong trào thi đua ở địa phương, góp phần cho các đảng bộ cơ sở và Đảng bộ thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị hàng năm.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>