Người cao tuổi làm theo Bác

14/09/2016 | 08:25 GMT+7

Phong trào học tập và làm theo gương Bác được các cấp, các ngành ở thành phố Vị Thanh đẩy mạnh thực hiện thường xuyên và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ. Trong đó, ở xã Tân Tiến có Câu lạc bộ Học tập và làm theo lời Bác của Chi hội Người cao tuổi ấp Thạnh Hòa 1 là một trong những mô hình tiêu biểu.

Thành viên câu lạc bộ tích cực trồng hoa trên tuyến đường ở ấp. Ảnh: NHẬT CƯỜNG

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Tuổi cao chí càng cao”, Chi hội Người cao tuổi ấp Thạnh Hòa 1, xã Tân Tiến luôn phát động trong hội viên làm những việc có ích, hiệu quả thiết thực. Hơn thế nữa, đầu năm 2016, chi hội đã thành lập Câu lạc bộ Học tập và làm theo lời Bác (CLB) với 15 hội viên nòng cốt, sinh hoạt đều đặn vào ngày 10 hàng tháng.

Ông Võ Tứ Phương, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, nhận xét: “Nét nổi bật của CLB là kết nối các cụ cao tuổi cùng chung tay tham gia các phong trào ở địa phương; các cụ luôn đi đầu trong mọi hoạt động, nhất là trong xây dựng các tiêu chí xã nông thôn mới và dạy dỗ con cháu, đoàn kết giúp đỡ bà con trong xóm”.

Mỗi buổi sinh hoạt của CLB luôn thu hút đông đủ thành viên tham gia, nội dung sinh hoạt cũng rất phong phú. Tại đây, các thành viên báo cáo lại những việc đã làm theo Bác của bản thân hay vận động con cháu làm theo Bác trong cuộc sống, trong phát triển kinh tế và trong xây dựng nông thôn mới để các thành viên khác học tập và làm theo.

Ông Ngô Văn Đông, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp, Chủ nhiệm câu lạc bộ, cho biết: “Chủ đề sinh hoạt mỗi buổi của câu lạc bộ luôn gắn liền với việc làm theo Bác từ những điều nhỏ trong cuộc sống, gắn với nhiệm vụ của địa phương vào từng thời điểm và hơn hết là giữ vững các tiêu chí xã nông thôn mới”.

Học và làm theo lời Bác, 15 thành viên trong CLB luôn là những cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước. Như ông Nguyễn Hoàng Mách ngoài chăm lo phát triển kinh tế gia đình còn tích cực tham gia xây dựng tuyến đường đẹp dọc theo kênh Chín Vành. Hai bên lộ tuyến đường dài hơn 200m trước phần đất nhà ông có đủ màu sắc của cây, hoa kiểng, tô điểm cho tuyến đường thêm sáng đẹp. Hơn thế nữa, ông còn vận động 3 hộ khác trên tuyến cùng thực hiện trồng cây xanh, hoa kiểng trước nhà từng thành viên.

Ông Nguyễn Hoàng Mách tâm sự: “Mình đã lớn tuổi nên khi làm được việc có ích là có thêm niềm vui trong cuộc sống; làm đẹp cảnh quan môi trường cũng làm cho cuộc sống này có ý nghĩa hơn”.

Còn ông Huỳnh Văn Ẩn, thành viên CLB, cũng luôn tích cực đi đầu trong các phong trào do địa phương phát động, vận động bà con cùng tham gia làm giao thông, thực hiện các thiết chế văn hóa, hết lòng giúp đỡ bà con lối xóm.

Làm theo Bác ở đức tính tiết kiệm, thành viên trong CLB còn cùng nhau góp vốn xoay vòng, đến nay đã được 14 triệu đồng, giúp hội viên mượn để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, trong các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, thành viên CLB còn tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống gia đình văn hóa, mẫu mực, góp phần cùng với xã được tái công nhận xã nông thôn mới hàng năm.

Hiệu quả bước đầu của CLB sẽ là tiền đề để Chi hội Người cao tuổi ấp Thạnh Hòa 1 tiếp tục nâng chất hoạt động, đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người vào trong từng suy nghĩ, hành động. “Chúng tôi - những người cao tuổi luôn ghi nhớ lời Bác dạy: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước, nên mỗi người luôn có những việc làm thiết thực trong học tập và làm theo Người”, ông Đông nhấn mạnh.

THÙY LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>