Làm theo Bác để nâng cao chất lượng công việc

19/10/2016 | 08:57 GMT+7

Năm 2015, Phòng Kỹ thuật thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vinh dự nhận được bằng khen của UBND tỉnh về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015, nhiều cá nhân cũng nhận được bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong phong trào này. Có được thành tích đó, tập thể cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã vượt qua nhiều khó khăn, phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lời dạy của Bác: “Phải yêu xe như con, quý xăng như máu, vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ”, được cán bộ, chiến sĩ, đảng viên Phòng Kỹ thuật quan tâm thực hiện tốt.

7 giờ sáng, đến Trạm sửa chữa tổng hợp, thuộc Phòng Kỹ thuật cũng là lúc nhiều cán bộ, chiến sĩ đang bảo dưỡng một số xe của lực lượng vũ trang tỉnh. Tay chân lấm lem dầu nhớt, trung úy Lê Kiên Giang vui vẻ nói: “Chúng tôi thường xuyên làm công việc này bất kể là ngày hay đêm, khi có yêu cầu là làm ngay để xe, thiết bị được bảo đảm lưu thông, vận hành an toàn”.

Trạm sửa chữa tổng hợp đảm trách nhiều nhiệm vụ liên quan đến đảm bảo kỹ thuật phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng vũ trang tỉnh. Tuy nhiên, công việc chủ yếu và thường xuyên vẫn là bảo dưỡng, sửa chữa các phương tiện kỹ thuật, súng, xe… Về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị thì đây là một trong những đơn vị điển hình.

Thấm nhuần lời Bác dạy: “Phải yêu xe như con, quý xăng như máu, vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ”, cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn nêu gương trách nhiệm, nói đi đôi với làm, làm đến nơi đến chốn để tạo động lực cho toàn trạm thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ đầu năm đến nay, rất nhiều công trình được đội ngũ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật ở đây cùng nhau nghiên cứu, cải tiến góp phần tiết kiệm kinh phí ngân sách quốc phòng. Quan trọng hơn, từ tư duy sáng tạo đã nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo tốt hệ số kỹ thuật các loại phương tiện, vũ khí phục vụ sẵn sàng chiến đấu.

Tại Trạm sửa chữa tổng hợp, bất kỳ lúc nào trong giờ làm việc mọi người đều thấy không khí thi đua lao động miệt mài của đội ngũ kỹ sư, nhân viên. Giữa bộn bề máy móc, ốc vít, dầu nhớt, bên cạnh những thợ trẻ là những kỹ sư đàn anh vừa làm việc vừa tận tình chỉ dẫn, truyền dạy kinh nghiệm từ giữ gìn, bảo quản, tiết kiệm nhiên liệu, sử dụng lại ốc vít cũ cho đến tháo lắp, cải tiến nâng cao chất lượng kỹ thuật máy móc, phương tiện.

Thiếu tá Trần Thanh Thuyên, Trạm trưởng Trạm sửa chữa tổng hợp, tự hào: “Năm nay, trạm đảm nhận cải tiến xe u-oát thành xe mi ni phục vụ chữa cháy tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Đây là thành quả nghiên cứu, ứng dụng, cải tiến thành công của đơn vị. Không chỉ vậy, từ đầu năm đến nay, trạm đã sửa chữa gần 100 lượt xe cho lực lượng vũ trang tỉnh, tiết kiệm gần 100 triệu đồng”.

Còn Ban Quân khí cũng là đơn vị tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Trên cơ sở hướng dẫn của Đảng ủy Phòng Kỹ thuật, Ban đã xây dựng kế hoạch cụ thể các nội dung làm theo Bác sao cho phù hợp với điều kiện đơn vị. Thiếu tá Lê Văn Phúc, Trưởng ban Quân khí, cho biết: Mỗi tháng, đơn vị có một nội dung làm theo Bác cụ thể, như thực hành tiết kiệm, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, xây dựng các mô hình trong tăng gia sản xuất… Hàng tháng, đơn vị đều đánh giá, nhận xét các nội dung làm theo, rút kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện trong suốt năm.

Thiết thực làm theo lời Bác, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã đóng góp hỗ trợ cán bộ trong toàn đơn vị gặp khó khăn hàng chục triệu đồng. “Chúng tôi còn tăng gia bằng cách nuôi gia cầm, gia súc, trồng rau xanh… Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện theo lời Bác gắn với phong trào Thi đua Quyết thắng, Cuộc vận động 50, Cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, thiếu tá Phúc nói.

Thượng tá Lê Minh Tuấn, Chủ nhiệm Kỹ thuật, Bộ Chỉ  huy Quân sự tỉnh, cho biết: Hàng năm, từng đảng viên trong Đảng bộ đều đăng ký những việc làm theo Bác thiết thực gắn với chuyên môn. Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trực thuộc đều nâng cao tinh thần trách nhiệm, có nhiều sáng kiến trong công tác… Năm nay, Phòng Kỹ thuật đã đảm bảo 18/18 xã, phường, thị trấn diễn tập chiến đấu phòng thủ, 2 đơn vị cấp huyện diễn tập khu vực phòng thủ an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, cán bộ Phòng Kỹ thuật còn có nhiều sáng kiến trong việc cải tiến, huấn luyện, chiến đấu như: thiết bị thông nòng súng bộ binh, cải tiến xe u-oát thành xe mini phục vụ chữa cháy tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh… góp phần không nhỏ trong việc tiết kiệm kinh phí quốc phòng của tỉnh.

Một điểm đáng chú ý nữa của Phòng Kỹ thuật là hàng tháng, đơn vị tổng hợp, thông báo tình hình an toàn giao thông trong cả nước, Quân khu 9, tỉnh và trong lực lượng vũ trang tỉnh để từng địa phương, đơn vị quán triệt, rút kinh nghiệm. Tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ ra quân thực hiện “Năm an toàn giao thông”; “Tháng văn hóa giao thông” và Tuần lễ quốc gia An toàn, vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ... Đối với xe ô tô khi đưa ra sử dụng được kiểm định kỹ thuật, có đầy đủ giấy tờ theo quy định. Cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng sử dụng xe mô tô đều có giấy phép lái xe và đội nón bảo hiểm. Kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở các trường hợp vi phạm, góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông. So với năm 2015, đầu năm đến nay, việc tham gia giao thông gây mất an toàn đối với lực lượng vũ trang tỉnh giảm đáng kể.

Thượng tá Tuấn cho biết thêm: “Đảng ủy Phòng Kỹ thuật xác định nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo gương Bác trong toàn Đảng bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao trong công tác; tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng công tác bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị kỹ thuật đảm bảo cho lực lượng tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu và các hoạt động thường xuyên khác”.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>