Học Bác để làm tốt nhiệm vụ

21/09/2016 | 08:05 GMT+7

Đó là chia sẻ của đại úy Châu Ngọc Dự, Đại đội trưởng Đại đội Thông tin, Trung đoàn Bộ binh 30, thuộc Sư đoàn 4, đóng trên địa bàn huyện Phụng Hiệp.

Đại úy Châu Ngọc Dự (trái) luôn hòa đồng cùng đồng chí, đồng đội.

Dù bận rộn với nhiều việc nhưng anh Dự vẫn dành cho chúng tôi cuộc gặp gỡ thân tình. 11 năm trong môi trường quân đội đã rèn cho anh Dự tính nghiêm nghị, rắn rỏi và quyết đoán, tuy nhiên anh vẫn giữ được tính cách hòa đồng, hiền lành, chân chất đặc trưng của người miền Tây.

Nhiệm vụ của anh Dự hiện tại là kiểm tra, rà soát, sắp xếp biên chế, quản lý, huấn luyện các đơn vị dự bị động viên theo Quyết định 3391 của Bộ Quốc phòng trên địa bàn huyện. Ngoài ra, anh còn tham gia công tác huấn luyện lực lượng dân quân cơ động, dân quân binh chủng, tự vệ cơ quan cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phụng Hiệp. Phải phụ trách nhiều nhiệm vụ nên thời gian rảnh của anh là không nhiều. Nhưng dù bất cứ nhiệm vụ nào anh cũng luôn toàn tâm, toàn ý thực hiện để đạt kết quả cao nhất.

Không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là bí quyết để chàng trai trẻ này hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Anh Dự chia sẻ: “Bác Hồ là người vĩ đại, tấm gương đạo đức của Bác luôn sáng ngời và xứng đáng để mỗi người dân Việt Nam học hỏi, noi theo. Bản thân tôi cũng tham khảo nhiều tài liệu nói về tấm gương đạo đức của Bác và tôi đã học được rất nhiều điều trong đó. Điều mà tôi tâm đắc nhất khi học ở Bác là đức tính không lười biếng và luôn tận tụy với công việc”.

Không chỉ nói suông, anh Dự đã áp dụng những gì đã học ở Bác vào công việc của mình. Khi nhận nhiệm vụ dù lớn hay nhỏ, bản thân anh luôn lập kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện. Trong bất cứ tình huống gì thì anh cũng không ỷ lại vào sức lao động của đồng chí, đồng đội. Đặc biệt, anh luôn đặt trách nhiệm công việc lên hàng đầu, luôn thực hiện nhiệm vụ bằng sự quyết tâm và sức lực cao nhất.

Khi làm công tác huấn luyện dự bị động viên và dân quân tự vệ ở địa phương, anh luôn cố gắng tìm ra phương pháp truyền đạt sao cho dân quân dễ hiểu nhất. Phương châm của anh trong mỗi mùa huấn luyện là “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với anh em. Trong thực hiện nhiệm vụ của mình, anh luôn đảm bảo đầy đủ về số lượng, chất lượng và sự an toàn về con người, trang thiết bị suốt quá trình huấn luyện. Sự tận tâm của anh Dự đã giúp công tác huấn luyện trên địa bàn huyện luôn đảm bảo tốt trong thời gian qua.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh Dự luôn được mọi người yêu mến bởi tính cách hòa đồng, gần gũi. Khi người xung quanh gặp khó khăn, anh luôn sẵn lòng giúp đỡ; trong cuộc sống, anh luôn đề cao tinh thần tiết kiệm, sống giản dị, luôn trung thực với mọi người và không vì lợi ích cá nhân mà anh lừa dối, gây tổn hại người khác. Trung úy Nguyễn Thành Thép, công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phụng Hiệp, nhận xét: “Đồng chí Dự có đức tính rất tốt, sống hiền lành, tiết kiệm nên được mọi người rất tin tưởng, yêu mến”.

Thượng tá Lê Văn Huê, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phụng Hiệp, đánh giá: “Đồng chí Dự là người rất có năng lực, giao nhiệm vụ gì cũng thực hiện tốt. Đồng chí làm việc rất tận tâm, khi công việc chưa hoàn thành thì làm thêm buổi tối cho đến khi nào xong mới thôi. Tác phong và phẩm chất đạo đức của đồng chí Dự cũng rất tốt, luôn phục tùng mệnh lệnh cấp trên và hòa đồng với anh em cấp dưới. Đặc biệt, khi thực hiện nhiệm vụ thì đồng chí luôn được nhân dân yêu mến, tin tưởng”.

Mới 31 tuổi nên đại úy Châu Ngọc Dự đang khát khao cống hiến hết sức trẻ và nhiệt huyết của mình cho công việc. Anh Dự chia sẻ rằng, anh sẽ tiếp tục học tập và làm theo gương Bác, bởi đó là ngọn đuốc sáng dẫn đường để anh và nhiều thanh niên khác có thể đi đúng hướng trên con đường xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Anh Dự sinh ra và lớn lên tại thị trấn Mái Dầm (huyện Châu Thành). Dòng họ anh vốn giàu truyền thống cách mạng khi một người bác và một người chú là liệt sĩ. Từ nhỏ, anh đã nuôi hoài bảo để trở thành Bộ đội Cụ Hồ. Năm 2005, anh tự nguyện đăng ký nhập ngũ và được phân công công tác tại Tiểu đoàn Bộ binh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Nhờ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nên anh được đơn vị cử đi học sĩ quan tại Trường Sĩ quan thông tin ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Tốt nghiệp, anh về công tác tại Đại đội thông tin trực thuộc Phòng Tham mưu của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Tháng 11-2011, anh tiếp tục được điều động về Đại đội Thông tin, Trung đoàn Bộ binh 30, thuộc Sư đoàn 4, đóng trên địa bàn huyện Phụng Hiệp cho đến nay.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>