Học Bác để hoàn thiện bản thân và làm tốt nhiệm vụ

03/10/2016 | 07:55 GMT+7

Đó là quan điểm sống và làm việc của ông La Vang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường I, thành phố Vị Thanh.

Ông La Vang đang kiểm tra lại danh sách các mạnh thường quân đã hỗ trợ và các cảnh đời cần giúp đỡ.

Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, đội ngũ cán bộ, đảng viên phường I, thành phố Vị Thanh, đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, trong số này có ông La Vang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường.

Trải qua nhiều lĩnh vực công tác, nhiều chức vụ: Bí thư Đoàn, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND của phường I, rồi cách đây 7 năm, chuyển qua công tác Hội Chữ thập đỏ, ông La Vang cho thấy mình vẫn còn năng động và làm được nhiều điều tốt đẹp cho xã hội. Đối với ông La Vang, học tập và làm theo Bác là việc thường xuyên với cái tâm trong sáng, đầy nhiệt huyết. Ông học Bác ở tính cần kiệm, thương yêu và giúp đỡ mọi người. Mỗi khi làm được một việc có ích cho xã hội, giúp một cảnh đời giảm bớt khó khăn là ông thấy tinh thần phấn chấn, có thêm sức mạnh để hoàn thành tốt công việc chuyên môn và tiếp tục làm những việc thiện. Khi được hỏi về những khó khăn, thuận lợi trong việc làm từ thiện, ông La Vang nói: “Nghe ở đâu có mạnh thường quân là tôi đến để vận động, có lúc cũng thấy ngại vì gặp mặt cứ “xin” suốt, nhưng khi nhớ lại các cảnh đời đang cần giúp đỡ, tôi “chịu lỳ” luôn. Khi thấy được nụ cười hạnh phúc của những cảnh đời khó khăn được giúp đỡ thì tôi quên hết ngại ngùng và tiếp tục đi vận động”.

Ông Trần Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy phường I, cho biết: “Chú La Vang là một cán bộ gương mẫu, tận tình, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường I đã được chú vận động mạnh thường quân giúp đỡ vượt qua hoạn nạn, cải thiện đời sống, từ đó góp phần vào công tác an sinh xã hội của địa phương. Không chỉ dừng lại ở phường I mà chú còn làm tốt công tác xã hội một số địa phương khác”.

Điển hình là ông Phạm Văn Tiền, ở khu vực 3, phường I, thành phố Vị Thanh. Năm nay 65 tuổi, bị bệnh phổi nặng, vợ mất đã lâu, con bị nhiễm chất độc da cam nằm một chỗ, được người em cho ở nhờ phía sau nhà, hàng ngày đi lượm ve chai thu nhập được vài chục ngàn đồng. Sáng ông đi lượm ve chai khoảng 2 tiếng đồng hồ là phải quay về chăm sóc cho con xong rồi ông mới đi tiếp và chiều cũng thế. “Qua tìm hiểu, biết được hoàn cảnh gia đình tôi, chú Vang đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ tiền, gạo, quần áo, thuốc men… thường xuyên. Nhờ vậy, cuộc sống của gia đình tôi đỡ vất vả hơn trước. Rất cảm ơn chú Vang đã quan tâm đến những gia đình còn khó khăn như tôi”, ông Tiền cho biết.

“Ngoài công việc chuyên môn, chú La Vang còn là người rất có duyên trong công tác vận động, từ đó chú luôn được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của các mạnh thường quân, nên năm nào cũng đạt và vượt các chỉ tiêu trên giao. Chỉ tính riêng trong năm 2016, đến thời điểm này, chú đã vận động được 1.400 phần quà tết cho người nghèo (tương đương 600 triệu đồng); 12,6 triệu đồng tiền mặt; 34 triệu đồng tiền trợ cấp nhân đạo… Trong quan hệ đồng nghiệp, chú luôn là người kết nối, trung tâm đoàn kết của tập thể, nhiệt tình truyền lại những kinh nghiệm trong công việc cho em cháu”, chị Phạm Thị Tuyết, cán bộ tuyên giáo phường I chia sẻ.

Trong gia đình, ông La Vang còn là một người cha mẫu mực, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Ông có hai người con, một trai, một gái, đều có công việc ổn định. Mới đây, ông có thêm niềm vui mới nữa là “lên chức” ông nội. Đáng quý hơn nữa là vợ và các con luôn ủng hộ công việc của ông và cho rằng, nhờ cha “tích đức” mà con cháu có cuộc sống tốt đẹp.

Trong 7 năm giữ vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường I, ông La Vang đã được khen thưởng: 2 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 Bằng khen của UBND tỉnh, 2 Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 1 Kỷ niệm chương của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

 

Bài, ảnh: NGỌC LONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>