Gương sáng ông Trần Văn Tiến

04/07/2016 | 07:23 GMT+7

Những năm qua, cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi huyện Long Mỹ đã tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác. Tùy theo hoàn cảnh, sức khỏe của mình mà nhiều cụ vẫn nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua ở địa phương, nêu gương sáng về đạo đức, lối sống, phẩm chất chính trị của mình cho lớp trẻ noi theo. Điển hình như ông Trần Văn Tiến, 69 tuổi, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Thuận Hưng.

Ông Tiến (đứng) tuyên truyền về bầu cử cho hội viên người cao tuổi xã Thuận Hưng.

Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, ông Tiến không ngừng tìm kiếm những tài liệu, thông tin về Bác để lưu giữ phục vụ cho việc học tập, xem Bác là tấm gương sáng phải noi theo. Với bề dày kinh nghiệm hơn 17 năm làm Chủ tịch Hội Nông dân xã Thuận Hưng, cộng với trên 5 năm làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi của xã, ông Trần Văn Tiến đã góp phần rất lớn trong việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, cùng chung tay xây dựng thành công xã nông thôn mới Thuận Hưng.

Hiện tại, Hội Người cao tuổi xã Thuận Hưng có gần 800 hội viên tham gia sinh hoạt tại 5 chi hội, với 20 tổ, nhóm và các câu lạc bộ (CLB) hoạt động bổ ích như: CLB học tập và làm theo gương Bác; CLB xe đạp, dưỡng sinh. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe và tạo niềm vui sống khỏe, kéo dài tuổi thọ cho các cụ.

Ông Trần Văn Tiến chia sẻ: “Từ khi thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, để học tập và làm theo gương Bác có hiệu quả, ngoài quán triệt sâu sắc tinh thần học tập tôi còn vận động bà con, hội viên cùng nhau đăng ký làm theo gương Bác. Thường xuyên tổ chức các buổi  sinh hoạt, họp tổ, nhóm triển khai đến từng hội viên về các chuyên đề, những mẫu chuyện về Bác”.

Bên cạnh việc thực hiện tốt các phong trào của hội, ông Tiến còn năng nổ vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa phương giúp đỡ, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn không nơi nương tựa, giúp cho nhiều hội viên người cao tuổi gặp hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Trong gia đình, ông Tiến là một người chồng, người cha và người ông gương mẫu được con cháu tôn kính, mọi người xung quanh yêu thương, quý trọng.

Ông Võ Việt Ánh, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp 8, xã Thuận Hưng, nhận xét: “Riêng bản thân ông Tiến là một người có trách nhiệm, mặc dù hoàn cảnh gia đình đơn chiếc nhưng ông cũng tranh thủ tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các phong trào của hội; gần gũi, giúp đỡ hội viên khi đau ốm, bệnh hoạn. Chính vì sự nhiệt tình, cần cù, chịu khó của ông Tiến đã tạo được sự đoàn kết, nhất trí trong toàn hội. Nhiều năm liền Hội Người cao tuổi xã luôn đứng thứ hạng cao trong huyện”.

“Là một người gần gũi, thân thiện, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn giúp đỡ cho mọi người xung quanh không ngại khó khăn gian khổ”, ông Đặng Thanh Nguyên, Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hưng nhận xét về ông Tiến.

Từ chính những việc làm cụ thể, thiết thực của mình mà ông Tiến đã nuôi dạy con cháu nên người, nêu gương sáng cho mọi người học tập và noi theo, xứng đáng với lòng mong mỏi của Bác Hồ: “Tuổi cao chí càng cao”.

Bài, ảnh: KIM MƠ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>