Giao lưu điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

28/03/2016 | 17:17 GMT+7

Chiều 27-3, tại thành phố Hải Phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức giao lưu điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015.

Tại cuộc giao lưu, các cá nhân tiêu biểu ở các địa phương, các lĩnh vực công tác, các ngành nghề đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm làm việc trong quá trình học và làm theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Qua những trao đổi, những câu chuyện kể của các đại biểu, một lần nữa tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh lại thêm rực sáng, lay động và khích lệ các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết, mục tiêu Đại hội XII của Đảng.

Cựu chiến binh Vũ Văn Ngôn, Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Tân Dân (huyện An Lão, Hải Phòng) luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các hội viên phát triển kinh tế, làm giàu cho quê hương. Ông là tấm gương sáng, đi đầu trong việc vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Ông chia sẻ, những lời dạy của Người là di sản vô cùng quý giá, là kim chỉ nam cho mọi hành động của lớp lớp cán bộ, đảng viên, quân và dân thành phố Cảng anh hùng. Ông học ở Bác từ những điều bình dị nhất. Muốn tạo dựng được niềm tin với nhân dân, trước hết người cán bộ, đảng viên phải làm gương, xung kích đi đầu trong mọi công tác và nỗ lực hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà nhân dân giao phó.

Là một trong số những người trẻ tại cuộc giao lưu này, Tiến sỹ, Bác sỹ Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang xúc động: Tuổi trẻ chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng mỗi người dân Việt Nam được sống trong hòa bình, tự do, hạnh phúc ngày hôm nay đã được đổi bằng tinh thần yêu nước, tinh thần bất khuất kiên trung và cả bằng máu xương của bao thế hệ cha anh... Viết tiếp vào trang sử hào hùng của dân tộc, tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Hà Giang nói riêng không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nguyện mang sức trẻ, trí tuệ của mình xây dựng, phát triển đất nước, quê hương ngày càng giàu mạnh. Câu nói của Người "Lương y phải như từ mẫu" như một lời nhắc nhở mỗi cán bộ, y bác sỹ không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tận tình thương yêu, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hết lòng vì nhân dân.

Trong những năm qua, việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị đã được các địa phương trong cả nước, các bộ, ngành đồng tình hưởng ứng và nghiêm túc thực hiện với tinh thần tự giác, trách nhiệm cao. Qua đó đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Trong các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, tấm gương sáng tiêu biểu cùng những mô hình mới, cách làm sáng tạo đã và đang được nhân rộng.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao Kỷ niệm chương Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015 cho các cá nhân tiêu biểu.

TheoTTXVN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>