Cao niên, học tập và làm theo gương Bác hiệu quả càng cao

07/11/2016 | 07:07 GMT+7

Đó là nhận xét của Bí thư Đảng ủy xã Vị Tân Nguyễn Văn Sủng dành cho ông Phùng Văn Thạnh, ở ấp 6, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh.

Ông Phùng Văn Thạnh bên cây cầu mà ông vận động kinh phí để xây dựng.

Để đưa việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến với từng người dân trong xã, thời gian qua, Đảng ủy xã Vị Tân đã tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức. Qua đó đã xuất hiện nhiều gương điển hình, trong đó có ông Phùng Văn Thạnh, lão nông đã 80 tuổi, có uy tín với gia đình và người dân trong ấp. Dù tuổi đã cao, nhưng ông Thạnh vẫn miệt mài với công việc xã hội, với xóm làng. Tiêu biểu nhất là năm 2016 ông vận động xây được cầu Mương Lộ 62, ở ấp 6, xã Vị Tân, với tổng kinh phí trên 195 triệu đồng. Trong đó, gia đình và các con của ông đóng góp trên 50 triệu đồng. Cầu dài 38m, ngang 2,5m được xây trên phần đất do ông hiến tặng.

Ông Trần Trọng Nghĩa, người được ông Thạnh tín nhiệm giao quản lý tài chính trong vận động và trực tiếp theo dõi các công trình xây dựng, cho biết: Dù tuổi đã cao nhưng quyết tâm và tình làng nghĩa xóm vẫn bùng cháy mãnh liệt trong con người ông Thạnh. Ông có chín người con, được ăn học đàng hoàng, đã có gia đình, công việc ổn định. Giờ đây, dù có thể tận hưởng cuộc sống đầy đủ, an nhàn của tuổi già bên các con cháu, nhưng ông Thạnh vẫn chưa chịu nghỉ ngơi, miễn việc gì có ích cho người dân và xã hội là ông nhiệt tình tham gia. Ngoài cầu Mương Lộ 62, ông đến từng nhà, vận động từng người trong ấp hỗ trợ kinh phí đổ đá con lộ 62, chiều dài hơn 2km, với kinh phí hơn 20 triệu đồng và sửa mới cầu Năm Phi hơn 10 triệu đồng, đều ở ấp 6, xã Vị Tân, giúp người dân, nhất là các cháu học sinh đi lại dễ dàng hơn.

“Gắn bó với mảnh đất này đã 80 năm, nên tôi hiểu hết từng con đường, mảnh ruộng, dòng sông và nhất là đời sống người dân nơi đây. Từ đó, tôi tâm niệm rằng, để xứng đáng là người học và làm theo gương Bác thì phải yêu thương giúp đỡ mọi người, làm nhiều việc có ích cho xã hội hơn nữa, đến khi nào sức khỏe không cho phép thì mới thôi. Ở ấp 6 này đời sống của nhiều bà con còn khó khăn, việc đi vận động là chuyện cần phải kiên nhẫn và thiết thực, có như thế thì mới đạt được hiệu quả, người dân mới tin tưởng ủng hộ”, ông Thạnh chia sẻ.

Nói về ông Thạnh, anh Võ Thanh Phong, cán bộ tuyên giáo xã Vị Tân, cho biết: “Ông Thạnh là một người dân tiêu biểu của ấp 6, từ khi triển khai việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh xuống cơ sở đến nay, ông Thạnh đã được các cấp ghi nhận và khen thưởng. Từ năm 2014 đến nay, ông đã nhận được 3 giấy khen của UBND xã Vị Tân, 1 giấy khen của UBND thành phố Vị Thanh, 1 giấy khen đột xuất của UBND thành phố Vị Thanh. Xã Vị Tân đã đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho ông Thạnh vì những đóng góp cho địa phương trong thời gian qua”.

Bài, ảnh: NGỌC LONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>