Cả nhà làm theo Bác

25/01/2016 | 08:19 GMT+7

Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, dù mỗi năm có chủ đề học tập khác nhau, nhưng đảng viên Trương Thị Oanh, Chủ doanh nghiệp Trương Lâm (ở khu vực 4, phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy), nhận thấy học tập Bác Hồ giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là phù hợp với điều kiện của mình.

Em Minh Châu (bìa trái) cùng các bạn đến tặng quà cho người cao tuổi.

Mấy năm qua được nghe triển khai nhiều chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bà Oanh nghĩ mình nên tìm mô hình học tập Bác. Với sự trăn trở đó, năm 2014, bà chợt nghĩ ra ý tưởng thành lập CLB trẻ em giúp người cao tuổi. Chính ý tưởng này mà CLB trẻ em giúp người cao tuổi đã được thành lập ở phường trong năm đó. Mới đầu, bà vận động cháu của mình là em Trương Hoàng Minh Châu (hiện nay là học sinh lớp 10, Trường THPT Lê Quý Đôn) và em đã kêu gọi các bạn của mình tham gia thành lập CLB. Khi mới thành lập, CLB chỉ có 18 thành viên, nhưng đến nay thành viên đã có đến 225 em và từ 2 trường nhân lên 9 trường tham gia.

Bà Oanh là người luôn gắn bó với CLB này, bà đứng ra giúp đỡ, cùng các em tham gia những chuyến đi thăm, tặng quà người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Hàng tháng, CLB đều tổ chức thăm và tặng quà các cụ. Phần quà thường là áo lạnh, mì, và một số vật dụng khác. Từ những chuyến đi này mà hình ảnh CLB đã được nhiều người biết đến, nhất là học sinh ở các trường nên ngày càng nhiều em “đầu quân” vào CLB.

Cô Lê Thị Ngọc Như, giáo viên Trường THCS Đại Thành, cho biết: “Đầu năm học này, chúng tôi chỉ dự định vận động 5 em tham gia CLB, nhưng đến nay đã có 20 em của trường đăng ký tham gia. Hoạt động của CLB mang tính chất giáo dục trẻ rất cao về tình yêu thương con người, tinh thần tương thân tương ái, kính trọng, giúp đỡ người cao tuổi”. Lúc này, cô Ngọc Như đang cầm trên tay danh sách đóng góp tự nguyện của các em học sinh để xây dựng kinh phí cho CLB mua quà tặng cho người cao tuổi. Không chỉ riêng bản thân mình, các em còn vận động, tuyên truyền người thân, cha mẹ để đóng góp giúp đỡ người cao tuổi khó khăn, cho thấy phong trào học tập, giúp đỡ người khó khăn đã có sức lan tỏa rộng rãi.

Bà Oanh là chủ doanh nghiệp luôn quan tâm ứng xử, đối xử tốt trước tiên đối với công nhân của mình. Bà luôn động viên mọi người hăng say lao động và có chính sách thưởng khuyến khích khi mọi người làm việc tốt. Công nhân nào làm việc được 25 ngày/tháng, bà sẽ thưởng phần quà bằng 25kg gạo, tạo được sự hài lòng từ phía người lao động. Bà cũng đã tặng căn nhà tình thương cho một công nhân của mình với số tiền 20 triệu đồng. Ông Huỳnh Văn Muôl, người được nhận căn nhà, bộc bạch: “Nhờ sự giúp đỡ của chị Oanh, gia đình tôi mới xây được căn nhà lành lặn, kín mưa, kín gió. Gia đình tôi cũng thường được nhận gạo thưởng hàng tháng, nhờ phần thưởng này đã đỡ một phần chi phí chi tiêu trong gia đình. Tôi rất an tâm khi làm việc ở đây”.

Từ việc làm giúp đỡ người khác của bà Oanh là tấm gương để cháu gái là em Minh Châu học tập. Hiện tại, em là Chủ nhiệm CLB trẻ em giúp người cao tuổi. Minh Châu chia sẻ: “Từ ý tưởng của mình, cô Oanh đã hướng cho em vào hoạt động của CLB. Càng tham gia em càng thấy việc làm này có ý nghĩa. Chúng em sẽ cố gắng để vận động nguồn hỗ trợ từ phía gia đình, mạnh thường quân và tự bản thân các thành viên CLB sẽ đóng góp tùy theo khả năng của mình để có thể duy trì và phát triển CLB, phấn đấu giúp đỡ ngày càng nhiều cụ ông, cụ bà để các cụ được niềm vui khi tuổi xế chiều”. Vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, CLB dự kiến sẽ tặng quà cho 25 cụ, mỗi phần trị giá 300.000 đồng.

Từ những việc làm thiết thực góp phần chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn của bà Oanh đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở phường. Anh Nguyễn Minh Thông, cán bộ tuyên giáo phường Hiệp Thành, cho biết: “Gia đình bà Oanh là gia đình tiêu biểu thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bà đã xây dựng được mô hình học tập có sức lan tỏa sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Thường xuyên giúp đỡ người nghèo, tài trợ xây cầu, xây nhà tình thương, tình nghĩa ở phường. Tham gia đóng góp hầu hết các đợt vận động xã hội hóa của địa phương”. Bà Oanh và cháu Minh Châu đều được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>