Vì nhân dân phục vụ

15/03/2016 | 07:14 GMT+7

Những năm qua, tuổi trẻ Công an tỉnh luôn ra sức thi đua, học tập, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, vì nhân dân phục vụ.

Hướng về cộng đồng

Tiếp chúng tôi trong căn phòng khá nhỏ nhưng có nhiều bằng khen, giấy khen, đại úy Đặng Quốc Quang, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công an tỉnh, cho hay: “Thanh niên Công an tỉnh chiếm khoảng 50% trong toàn lực lượng, là tuổi trẻ, chúng tôi luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động, phong trào do Tỉnh đoàn, Ban Giám đốc Công an tỉnh giao phó, bởi “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Cán bộ, chiến sĩ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tham gia xây dựng nông thôn mới xã Phương Phú.

Một trong những mặt công tác khá ấn tượng của Đoàn bộ Công an tỉnh năm qua là tham gia công tác xã hội ở xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp. Đây là hoạt động nằm trong cuộc vận động “Tuổi trẻ công an nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới”. Theo đó, tuổi trẻ đơn vị tổ chức 3 đợt hành quân xuống xã, với 450 lượt cán bộ, chiến sĩ, tham gia sửa chữa, phát quang, nâng cấp khoảng 23km đường giao thông nông thôn. “Tại đây, chúng tôi còn tặng 100 bồn chứa nước cho các gia đình và xây tặng 20 căn nhà tình thương”, đại úy Quang cho biết thêm.

Điểm nổi bật nữa của tuổi trẻ Công an tỉnh năm 2015 là thành lập Đội Thanh niên hiến máu tình nguyện, với 110 thanh niên sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào. Kết quả năm qua, đội hiến gần 100 đơn vị máu; dịp lễ 30-4-2015, đội hiến gần 30 đơn vị máu cứu người tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương thành phố Cần Thơ. Đại úy Quang nói: “Chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016), chúng tôi sẽ tổ chức một số hoạt động sinh hoạt chuyên đề, tổ chức hành trình giáo dục truyền thống đến với các địa chỉ đỏ,… để giúp cán bộ, đoàn viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành hơn; bồi dưỡng kỹ năng xã hội, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, thi đua sôi nổi hoàn thành tốt nhiệm vụ…”.

Học tập và làm theo gương Bác

Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã quan tâm chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo gương Bác thành công việc thường xuyên, hàng ngày của mỗi cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên. Các cơ sở đoàn đã kịp thời triển khai các văn bản, chỉ đạo thực hiện công việc phù hợp với nhiệm vụ công tác, đặc thù của từng đơn vị, bộ phận, trong đó tập trung vào các nội dung về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; thực hiện lễ tiết, tác phong, văn hóa giao tiếp, ứng xử; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thái độ phục vụ nhân dân,...

Thượng úy Đinh Thị Chúc Oanh, Phó Bí thư Chi đoàn Phòng hồ sơ, Công an tỉnh, là một trong những cán bộ đoàn gương mẫu thời gian qua. Chị có nhiều sáng kiến trong công tác đoàn và chuyên môn, trong đó đã thành lập Đội Thanh niên tình nguyện được đánh giá khá cao. Chị Oanh cho biết: “Chúng tôi tham mưu cho lãnh đạo phòng vào chiều thứ sáu hàng tuần đội tổ chức vệ sinh, lau chùi máy tính, kiểm tra kho trong việc quản lý, sắp xếp hồ sơ… Có khi những việc này chúng tôi làm vào ngày nghỉ hay ban đêm, với phương châm làm hết việc chứ không hết giờ.

Hay tấm gương đại úy Nguyễn Việt Triều, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự, quản lý kinh tế và chức vụ, vừa được Bộ Công an tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu xây dựng lực lượng công an nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đại úy Triều chia sẻ: “Là cán bộ trẻ, tôi luôn xác định phải gần dân, sát dân, mỗi ngày làm nhiều việc tốt vì nhân dân; chăm lo cho cuộc sống bình yên cho nhân dân, đó không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là bổn phận của mỗi cán bộ, chiến sĩ công an chúng tôi”.

Còn nhiều tấm gương điển hình của cán bộ, chiến sĩ Công an Hậu Giang trong học tập và làm theo gương Bác; thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>